Chelsea chi 35 triệu bảng mua Ox-Chamberlain

Chelsea đã đồng ý bỏ ra 35 triệu bảng để sở hữu tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal. Cầu thủ 24 tuổi này sẽ kiểm tra y tế tại trại tập trung của ĐT Anh và sẽ ra mắt CLB mới sau khi kết thúc nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

 

Trước đó, Oxlade-Chamberlain đã từ chối lời đề nghị gia hạn từ Arsenal sau khi giao kèo cũ chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2018. Do không thể thuyết phục được cầu thủ chạy cánh này tiếp tục gắn bó với CLB, Arsenal buộc phải bán anh cho Chelsea - đội bóng đã đưa ra mức giá cao nhất so với các đối tác khác.

Phía Arsenal sẽ nhận được khoản tiền 35 triệu bảng trong thương vụ này còn Ox-Chamberlain sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Anh sẽ kiểm tra sức khỏe ngay tại trại tập trung ĐT Anh dưới sự giám sát của bộ phận y tế đến từ Chelsea. Như vậy, Ox-Chamberlain sẽ là cầu thủ Arsenal gần nhất đầu quân cho đội chủ sân Stamford Bridge sau trường hợp của Ashley Cole cách đây 11 năm.

Ox-Chamberlain là tân binh thứ 5 của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 sau Alvaro Morata, Tiemoue Bakayoko, Antonio Ruediger và Willy Caballero. Sắp tới, nhiều khả năng The Blues vẫn có thể đón thêm 1 tiền vệ trung tâm nữa khi vụ đàm phán chiêu mộ Danny Drinkwater (Leicester) đang tiến triển tốt.

Về phía Arsenal, sau khi bán Ox-Chamberlain thì họ cũng xác nhận cho trung vệ Shkodran Mustafi gia nhập Inter Milan theo dạng mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 20 triệu bảng trong mùa Hè 2018. Chưa hết, hậu vệ Kieran Gibbs sẽ đến Watford để đổi lại khoản tiền chuyển nhượng 7 triệu bảng và tiền đạo Lucas Perez cũng được phép quay lại Deportivo la Coruna với mức giá không được tiết lộ.

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới