Chelsea chính thức lên ngôi vô địch Europa League

(Baonghean.vn) -Rạng sáng nay (30/5), với chiến thắng 4-1 trước Arsenal, Chelsea chính thức đăng quang ngôi vô địch Europa League lần thứ 2 trong lịch sử.

Hiệp 1: Thận trọng, chắc chắn

Chelsea và Arsenal đều đặt quyết tâm cao cho trận chung kết cuối cùng của mùa giải. Nếu như Chelsea cần chức vô địch để bảo vệ chiếc ghế của HLV Sarri thì Arsenal buộc phải vô địch Europa League mới có vétham dự Cup C1 mùa sau.

Các cầu thủ Arsenal (áo đỏ) đã có một trận đấu thất vọng.
Các cầu thủ Arsenal (áo đỏ) đã có một trận đấu thất vọng.

Những phút đầu tiên, Chelsea chơi chậm và chắc chắn, chấp nhận nhường thế trận cho Arsenal. Phút thứ 8 của trận đấu, Asernal có cơ hội mở tỉ số khi Maitland-Niles có pha đi bóng từ cánh phải và tạt bóng vào vòng cấm. Dù không có bất kì cầu thủ Arsenal nào đứng gần, nhưng thủ môn Kepa lại có một pha xử lí khó hiểu khi đấm bóng. Trái bóng bay đến vị trí của Aubameyang trong tư thế trống trải nhưng cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài.

Những phút tiếp theo của trận đấu, 2 đội chơi thận trọng và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi.
Hiệp 2: Bùng nổ
 Sau giờ nghỉ, thế trận đã diễn ra trái ngược hoàn toàn với hiệp 1. Phút thứ 48 của trận đấu, người cũ của Arsenal là Giroud đưa Chelsea vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu hiểm hóc. Bàn thắng này cũng là sự bắt đầu cho cơn mưa bàn thắng trên sân vận động Olympic Baku.
Hazard tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo.
Hazard tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo.
Bị thủng lưới sớm ngay những phút đầu hiệp 2, Arsenal dồn lên tấn công dữ dội nhằm tìm kiếm bàn gỡ, thế nhưng thứ họ nhận được lại là đòn "hồi mã thương" của The Blues. Từ một pha mất bóng ở khu vực giữa sân của Maitland Niles, các cầu thủ Chelsea áp sát cướp được bóng và tổ chức tấn công, nhận đường chuyền thuận lợi của Hazard,  Pedro dứt điểm sắc sảo nhân đôi cách biệt cho Chelsea ở phút 60 của trận đấu.
Có được 2 bàn dẫn trước, các cầu thủ Chelsea thi đấu đầy tự tin và liên tục gây sức ép lên phía cầu môn của Peter Cech. Phút thứ 64 của trận đấu, tội đồ Maitland-Niles phạm lỗi với Hazard trong vòng cấm. Trọng tài đã dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền, penalty cho Chelsea. Trên chấm 11 mét, Eden Hazard đã không phạm sai lầm nào khi lạnh lùng dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.
Phút 69 của trận đấu, hi vọng của các “pháo thủ” được nhen nhóm khi cầu thủ vào thay người Iwobi có pha vuốt bóng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Kepa.
Tuy nhiên, một lần nữa đẳng cấp của Hazard lại được thể hiện khi anh có bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 ở phút 71 của trận đấu.
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea khi chính thức đăng quang trên đấu trường Europa League mùa giải năm nay. Nguồn Getty.
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea khi chính thức đăng quang trên đấu trường Europa League mùa giải năm nay. Ảnh Getty.
Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Chelsea chơi an toàn và kiểm soát bóng tốt. Còn Arsenal vẫy vùng trong tuyệt vọng, bộ đội tiền đạo Lacazette, Aubameyang có một ngày thi đấu mờ nhạt trước hàng thủ đầy chắc chắn bên phía Chelsea. 
danh hiệu lớn ở châu Âu kể từ khi bóng đá Anh hội nhập trở lại mùa 1991-1992, Chelsea sánh ngang Man Utd
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea tại lễ đăng quang.
 Với chiến thắng này, Chelsea chính thức lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Cầu thủ ghi bàn:

Chelsea: Giroud 48’; Pedro 60’; Hazard (64’ Pen), 71’

Arsenal: Iwobi , 69’

Đội hình chính thức:

Chelsea: Kepa (GK); Emerson, Luiz, Christensen, Azpilicueta; Kante, Jorginho, Kovacic; Hazard, Giroud, Pedro.

Arsenal: Cech (GK); Monreal, Koscielny, Sokratis; Kolasinac, Torreira, Xhaka, Maitland-Niles, Ozil; Lacazette, Aubameyang.

Tin mới