Chelsea loại Liverpool; Welbeck đưa Arsenal vào vòng bốn Cup Liên đoàn

(Baonghean.vn) - Chelsea loại Liverpool; Welbeck đưa Arsenal vào vòng bốn Cup Liên đoàn; Ronaldo kiến tạo, Juventus thắng thần tốc... là những thông tin thể thao quốc tế đáng chú ý hôm nay.

Hazard ghi bàn loại Liverpool khỏi Cup liên đoàn

Eden Hazard vào sân từ ghế dự bị trong hiệp hai và để lại dấu ấn với siêu phẩm ấn định chiến thắng cho Chelsea. Ngôi sao người Bỉ đi bóng qua hai cầu thủ Liverpool bên phía cánh phải trước khi tung cú sút cực mạnh ở góc hẹp tung lưới thủ thành Mignolet.

Pha dứt điểm quyết định của Hazard. Ảnh:PA.

Pha dứt điểm quyết định của Hazard. Ảnh: PA

Sau hiệp một không có bàn thắng, đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với pha tung người móc vô lê của Daniel Sturridge. Chân sút người Anh phá lưới câu lạc bộ cũ sau khi thủ môn Caballero đẩy bóng từ cú sút của Naby Keita.

Tuy nhiên, Chelsea chỉ mất sáu phút để ghi hai bàn liên tiếp. Emerson đá bồi cận thành sau tình huống thủ môn Mignolet cản phá cú đánh đầu của Ross Barkley, và sau đó Hazard lên tiếng với màn độc diễn đẹp mắt.

Chiến thắng trước Liverpool giúp Chelsea bước vào vòng bốn Cup liên đoàn. Trong khi đó, Liverpool phải dừng chân ở sân chơi đầu tiên sau khi có chuỗi bảy chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Arsenal vào vòng bốn Cup Liên đoàn nhờ cú đúp của Welbeck

Được chơi trên sân nhà, lại gặp đối thủ hạng dưới, Arsenal không mấy khó khăn để áp đặt thế trận, dù tung ra đội hình dự bị. Năm phút sau khi bóng lăn, Danny Welbeck đưa "Pháo thủ" vượt lên bằng pha đánh đầu cận thành. Nửa giờ sau đó, cựu tiền đạo Man Utd hoàn thành cú đúp, với pha dứt điểm cận thành.

Welbeck là người hùng của Arsenal tối 26/9. Ảnh: PA.

Welbeck là người hùng của Arsenal tối 26/9. Ảnh:PA.

Trong hiệp hai, đội bóng hạng dưới bất ngờ chơi tốt và có bàn rút ngắn nhờ cú sút phạt đẹp mắt của Alan Judge ở phút 58. Phút thi đấu chính thức cuối cùng. Tiền đạo vào thay người Lacazette đi bóng dũng mãnh và dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 3-1 cho "Pháo thủ".

Ronaldo kiến tạo, Juventus thắng thần tốc

Trước Bologna, Ronaldo không ghi bàn, nhưng siêu sao này vẫn ghi dấu sự hiện diện của anh bằng đường kiến tạo ở tình huống ấn định kết quả 2-0. Siêu sao người Bồ Đào Nha di chuyển hợp lý, đón cú treo bóng từ trái vào của Dybala, rồi căng ngang cho Blaise Matuidi dứt điểm, ghi bàn từ góc hẹp ở phút 16.

Dybala mở tài khoản bàn thắng, Ronaldo góp một đường kiến tạo, giúp Juventus có thắng lợi dễ dàng. Ảnh: Lapress.

Dybala mở tài khoản bàn thắng, Ronaldo góp một đường kiến tạo, giúp Juventus có thắng lợi dễ dàng. Ảnh:Lapress

Trước đó năm phút, Juventus mở tỷ số bằng tình huống dễ như đá tập. Bonucci phất bóng dài từ vòng tròn giữa sân, Paulo Dybala đánh đầu cho Matuidi bắt vô-lê. Thủ môn Bologna Lukasz Skorupski chặn được cú sút đầu tiên này, nhưng anh không thể cứu tình huống kế sau khi bóng văng ra và Dybala đá nối kỹ thuật vào góc cao phía xa.

Chiến thắng này đồng nghĩa với việc Juventus đang toàn thắng cả bảy trận chính thức đầu tiên của họ mùa này, trong đó có sáu trận ở Serie A và một ở Champions League.

PSG nới khoảng cách với nhóm bám đuổi lên 8 điểm

Chiến thắng 4-1 trên sân nhà giúp PSG nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành tám điểm sau bảy vòng đấu, khi đội nhì bảng vòng trước, Lille thua Bordeaux 0-1 ở trận đấu sớm.

Cavani lập cú đúp trong chiến thắng của PSG tối 26/9. Ảnh: AP.

Cavani lập cú đúp trong chiến thắng của PSG tối 26/9. Ảnh:AP.

Dù bị thủng lưới sớm, đội quân của Thomas Tuchel vẫn bình tĩnh lấy lại thế trận, rồi dồn ép đối thủ với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 72%.

Ba phút sau bàn thua, Edinson Cavani đoạt bóng ở trung lộ, bắt tốc độ và đẩy dài bóng sang góc phải, trước khi lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn đối phương. Hơn 15 phút sau, tiền đạo người Uruguay tiếp tục góp công trong bàn thứ hai của PSG khi bị hậu vệ Reims phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Neymar dễ dàng đưa PSG vươn lên dẫn 2-1.

Tới lượt Neymar trả lễ cho đàn anh. Cú treo bóng bổng của ngôi sao người Brazil, từ một tình huống cố định, tạo thời cơ cho Cavani dứt điểm từ cự ly gần vào lưới trống thủ thành Mendy của Reims. Hiệp hai, Thomas Meunier - cầu thủ người Bỉ chỉ cần đúng 10 phút để điền tên lên bảng tỷ số.

Tin mới