Chelsea - Newcastle: Ngày về buồn của huấn luyện viên Rafa Benitez

(Baonghean.vn) - Trong sự nghiệp của mình, HLV Rafa Benitez đã từng có hơn nửa mùa giải dẫn dắt Chelsea. Thành tích ấn tượng nhất của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha là giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành chức vô địch Europa League.

"Nợ mới, thù cũ"

Ngày 22/11/2012, ban lãnh đạo Chelsea đã bổ nhiệm cựu HLV Liverpool ngồi vào chiếc ghế nóng do người tiền nhiệm Di Matteo để lại. Quyết định của giới chóp bu ở sân Stamford Bridge vấp phải sự phản đối mãnh mẽ của các cổ động viên nhà. Nguyên nhân là do trong thời gian làm thuyền trưởng Liverpool, Rafa Benitez đã không ít lần công kích Chelsea.

Phát ngôn viên của hội cổ động viên Chelsea tại nước Anh - David Johnstone cho biết: “Có một số người sinh ra là để làm việc cho một đội bóng nào đó. Rõ ràng Benitez không thuộc trường hợp này. Chúng tôi không hề muốn ông ấy trở thành HLV của Chelsea. Ấn tượng của tôi về ông ấy rất xấu. Bởi sau mỗi thất bại, Benitez thường hay đổ lỗi cho người khác”.

Quả thực, những ngày tháng tại vị ở sân Stamford Bridge, HLV Rafa Benitez thường xuyên phải hứng chịu làn sóng chỉ trích của cổ động viên Chelsea cho đến khi ông rời khỏi đội bóng này vào tháng 5/2013. Thậm chí, chiến tích giúp The Blue giành chức vô địch Europa League và vị thứ 3 tại Premier League mùa giải 2012/2013, chẳng khiến những người hâm mộ Chelsea bớt ghét Rafa Benitez.

HLV Rafa Benitez cùng chiếc cúp vô địch Europa League năm 2013. Ảnh: Internet
HLV Rafa Benitez cùng chiếc cúp vô địch Europa League năm 2013. Ảnh: Internet

Chính vì vậy, trở lại sân Stamford Bridge lần này, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ không được các cổ động viên đội chủ nhà đón tiếp nồng nhiệt. Tiếng là “cố nhân” với nhau nhưng trong tâm khảm của cả Rafa Benitez và người hâm mộ Chelsea đều giành cho đối phương sự thù ghét. Đây là cơ hội để cựu HLV Liverpool thanh toán "nợ cũ, thù mới" với Chelsea.

Rafa ôm hận

Có lẽ, chuyến trở lại sân Stamford Bridge lần này, Rafa Benitez khó có thể nở nụ cười chiến thắng rời London. Đơn giản, Newcastle của ông quá thua kém đối thủ trên mọi phương diện.

Về mặt lực lượng, đội bóng có biệt danh “chích chòe” chỉ đa phần là những gương mặt có trình độ tầm trung. Những Clark, Ritchie, Shelvey, Joselu, Gayle... quá tầm thường khi đặt bên cạnh Hazard, Kante, Morata, Fabregas... của HLV Conte.

Bên cạnh đó, phong độ trong thời gian gần đây của thầy trò HLV Rafa Benitez là vô cùng tệ hại. 5 trận vừa qua tại Premier League, Newcastle chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm (thua 4, hòa 1), ghi được 3 bàn thắng và để thủng lưới tới 11 lần. Sau 14 vòng đấu, đội bóng áo sọc đen - trắng đang xếp ở vị thứ 12 khi giành được 15 điểm và hơn nhóm xuống hạng đúng 5 điểm.

Chelsea vừa có chiến thắng 1 – 0 trước Swansea tại vòng 14. Ảnh: Internet
Chelsea vừa có chiến thắng 1 - 0 trước Swansea tại vòng 14. Ảnh: Internet

Với phong độ bết bát như vậy, Newcastle chẳng thể đủ sức ngăn cản bước tiến của thầy trò HLV Conte. Dường như Chelsea đang trở lại là chính mình sau quãng thời gian thi đấu trục trặc hồi đầu mùa giải. 5 trận gần đây trên các đấu trường, đội chủ sân Stamford Bridge đã giành được 4 chiến thắng và để hòa đúng 1 trận. Phong độ của Hazard và các đồng đội đang ở mức khá cao.

Lực lượng và phong độ thua kém hẳn đối phương, lại phải thi đấu trên sân Stamford Bridge, Newcastle đừng mơ đến mục tiêu giành điểm trước Chelsea. Thất bại là điều khó tránh khỏi với đội khách và HLV Rafa Benitez lại thêm một lần nữa nuốt hận tại Tây London./.

                                                                        Thanh Hưng   

TIN LIÊN QUAN

Tin mới