Chelsea nổ 'bom tấn' chuyển nhượng kỷ lục; Đoàn Văn Hậu có thay thế được Đình Trọng?

(Baonghean.vn) - Chelsea nổ "bom tấn" chuyển nhượng kỷ lục Kai Havertz; Đoàn Văn Hậu có thay thế được Đình Trọng?; Haaland ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Na Uy; Messi chính thức ở lại Barcelona... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
Chelsea nổ "bom tấn" chuyển nhượng kỷ lục Kai Havertz
Chelsea vừa công bố bản hợp đồng kỷ lục của CLB trị giá 90 triệu bảng với tiền vệ Kai Havertz đến từ Bayer Leverkusen.
Kai Havertz vừa hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế ở Stamford Bridge trước khi đặt bút ký vào giao kèo có thời hạn 5 năm với The Blues, hưởng mức lương cao chót vót 310.000 bảng/tuần.
Sao trẻ 21 tuổi người Đức là bản hợp đồng thứ 6 của Chelsea hè này, nâng tổng số tiền mua sắm lên đến 230 triệu bảng.
Chia sẻ trong buổi ra mắt, Havertz nói: "Tôi vô cùng cạnh phúc và cảm thấy tự hào khi có mặt tại đây. Giấc mơ đã trở thành sự thật khi được chơi cho CLB lớn như Chelsea. Tôi rất háo hức gặp các đồng đội mới".
Tài năng trẻ người Đức chụp lưu niệm trên sân Stamford Bridge
Tài năng trẻ người Đức chụp lưu niệm trên sân Stamford Bridge.
Kai Havertz trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea, và được kỳ vọng sẽ mang đến luồng sinh khí mới cho hàng công đội bóng thành London mùa 2020/21.
Giám đốc phụ trách chuyển nhượng Chelsea - bà Marina Granovskaia hồ hởi nói: "Kai là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở lứa tuổi của cậu ấy. Bởi vậy, chúng tôi rất hạnh phúc khi tương lai Kai là tại Chelsea.Tài năng của Kai Havertz không phải bàn cãi. Anh ta đã khoác áo tuyển Đức, chơi thứ bóng đá lôi cuốn người xem. Chúng tôi hài lòng khi có thêm sự phục vụ của một cầu thủ đa năng và chất lượng".
Haaland ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Na Uy
Ngôi sao 20 tuổi đá chính và có bàn thắng ở phút 66 nhưng không thể giúp Na Uy tránh khỏi thất bại 1-2 trước Áo ở trận ra quân Nations League diễn ra rạng sáng 5/9 (giờ Hà Nội).
Lần đầu tiên, HLV Lar Lagerback nhận trận thua trên sân nhà khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Na Uy. Đội bóng của ông có trận đấu lép vế, thiếu gắn kết và phải nhận thất bại 1-2 trước Áo.
Erling Haaland không giúp Na Uy tránh khỏi trận thua trước Áo. Ảnh: Getty Images.
Erling Haaland không giúp Na Uy tránh khỏi trận thua trước Áo. Ảnh: Getty Images.
Erling Haaland ghi bàn duy nhất cho chủ nhà Na Uy ở phút 66. Từ pha phản công bên hành lang phải, Alexander Sorloth căng ngang thuận lợi để sao trẻ 20 tuổi dứt điểm bằng chân trái cận thành, rút ngắn tỷ số trận đấu.
Đây là bàn thắng đầu tiên của Haaland trong màu áo đội tuyển quốc gia Na Uy khi lần thứ 3 được ra sân thi đấu. Dù vậy, anh và đồng đội không thể có thêm bàn thắng trong hơn 20 phút còn lại của trận đấu.
Tuyển bóng đá nữ U13 và U15 Quốc gia kiểm tra y tế trong ngày đầu tập trung
 Tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Ban huấn luyện và 54 cầu thủ của hai đội tuyển bóng đá nữ U13 Quốc gia và U15 Quốc gia đã được kiểm tra y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 ngày đầu tập trung.
Đây là đợt hội quân thứ 2 của tuyển U15 trong năm 2020, nhưng là ngày đầu tiên tập trung của các cầu thủ trẻ U13 Quốc gia sau đợt tuyển chọn của Huấn luyện viên Akira Ijiri và đội ngũ trợ lý.
Đây là đợt hội quân thứ 2 của tuyển U15 trong năm 2020, nhưng là ngày đầu tiên tập trung của các cầu thủ trẻ U13 Quốc gia sau đợt tuyển chọn của Huấn luyện viên Akira Ijiri và đội ngũ trợ lý.
Giống như các đội U22 Quốc gia và U19 Quốc gia, các cầu thủ hai đội tuyển bóng đá nữ U13 và U15 Quốc gia cũng trải qua đầy đủ quy trình từ kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế trước khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR.
Ngoài ra, trong quá trình sinh hoạt và tập luyện, Ban huấn luyện cũng sẽ nhắc nhở các cầu thủ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, thường xuyên rửa tay và giữa khoảng cách an toàn trong suốt thời gian đội tuyển tập trung, tập luyện.
Messi chính thức ở lại Barcelona
 Lionel Messi đã chính thức xác nhận anh sẽ ở lại  Barcelona, nhưng đồng thời công khai chỉ trích ban lãnh đạo CLB do Chủ tịch Bartomeu đứng đầu.
Tương lai của  Messi ở mùa hè này cuối cùng cũng được ấn định. Ngày 25/8, tiền đạo 33 tuổi người Argentina khiến cả thế giới choáng váng khi gửi thư yêu cầu Barcelona chấm dứt hợp đồng trước 1 năm, qua đó cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.
Tuy nhiên, Barcelona không chấp nhận yêu cầu của Messi khi cho rằng điều khoản đơn phương hủy hợp đồng của “số 10” đã hết hạn. Đội chủ sân Camp Nou cũng kiên quyết không bán Messi với bất cứ giá nào và Messi chỉ có thể chuyển sang CLB khác nếu trả đủ 700 triệu euro phá hợp đồng. Tất nhiên, không có CLB nào trên thế giới - kể cả Man City có thể giúp Messi làm điều đó.
Messi và các luật sư của anh đã cố gắng tìm kiếm cơ hội “lật kèo” với Barcelona nhưng không thể.
Messi chia sẻ về quyết định đòi ra đi và sau đó ở lại Barcelona.
Messi chia sẻ về quyết định đòi ra đi và sau đó ở lại Barcelona.
Trong 2 ngày hôm nay, bố đẻ đồng thời là người đại diện của Messi - ông Jorge Messi đã đến Barcelona gặp trực tiếp ban lãnh đạo CLB để đàm phán. Thế nhưng, ông cũng không thể thuyết phục ban lãnh đạo do chủ tịch Bartomeu đứng đầu thay đổi quan điểm.
Trong bối cảnh đó, Messi đã chấp nhận ở lại Camp Nou đến hết hợp đồng vào tháng 6 năm 2021. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina lại công khai chỉ trích chủ tịch Bartomeu và khiến cho Barcelona dậy cơn sóng mới.
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Goal, Messi nói: “Tôi đã nói với CLB, nói với chủ tịch rằng tôi muốn ra đi suốt cả năm qua. Tôi cảm thấy đã đến lúc mình phải bước sang một bên để nhường chỗ cho các tài năng trẻ khác tiến lên. Tôi cảm thấy tiếc nuối, vì tôi luôn nghĩ rằng mình sẽ kết thúc sự nghiệp tại đây. Tôi đã trải qua một năm đầy khó khăn cả trên sân tập, trên sân đấu và trong phòng thay đồ. Tôi không muốn ra đi vì thất bại trước Bayern, mà tôi đã có quyết định đó từ lâu và suy nghĩ kỹ lưỡng. Bartomeu luôn nói với tôi rằng tôi có thể xem xét việc ở lại hay ra đi sau khi mùa giải kết thúc nhưng ông ta không giữ lời”.
Đoàn Văn Hậu có thay thế được Đình Trọng?
Từ trước khi nghe tin Đình Trọng phải lên bàn mổ để chữa trị dứt điểm chấn thương đầu gối, HLV Chu Đình Nghiêm đã đưa Văn Hậu vào kế hoạch sử dụng ở vị trí trung vệ thay vì hậu vệ biên trái sở trường của anh.
Mới nhất, ở trận giao hữu với Viettel ngày 2/9 vừa qua,  Văn Hậu được xếp đá trung vệ cùng Việt Anh. Nói về việc Văn Hậu đá trung vệ, người thầy cũ của cầu thủ người Thái Bình là HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Đá trung vệ và hậu vệ biên có sự khác nhau tương đối lớn. Đá biên có những thời điểm mình lên tham gia tấn công ất là nhiều, so với trung vệ..
Văn Hậu được đánh giá cao hơn Đình Trọng ở khả năng không chiến bởi anh sở hữu chiều cao lên đến 1m85
Văn Hậu được đánh giá cao hơn Đình Trọng ở khả năng không chiến bởi anh sở hữu chiều cao lên đến 1m85.
Trung vệ cản phá, làm sao tiền đạo đối phương không ghi bàn vào lưới mình. Văn Hậu là người đa năng nhưng khi được đưa vào đá trung vệ, khỏa lấp được vị trí của Đình Trọng cần sự tập trung cao độ và rèn giũa thêm một số kỹ năng. Đình Trọng là  mẫu trung vệ đọc tình huống cực tốt. Thời điểm lúc nào tranh chấp, lúc nào be, lúc nào bọc lót, Trọng làm rất tốt và gần như không có sai số. Văn Hậu phải làm được những điều đấy như Đình Trọng”.
Bên cạnh đó, ông Việt cũng nhận định rằng dù chưa có nhiều phẩm chất như Đình Trọng nhưng Văn Hậu lại có lợi thế khác: “Thứ nhất Hậu điểm mạnh thể hình, sức bật nên sẽ rất lợi thế khi theo kèm các tiền đạo cao lớn. Thời gian quan, thể trạng Văn Hậu phát triển tốt, cơ bắp, độ va chạm mạnh được đảm bảo. Thứ 2, cảm giác không gian của Văn Hậu được đảm bảo ở mức cao nên sẽ phối hợp ăn ý với người đá cặp trong việc bọc lót hoặc giăng bẫy việt vị”.
Lâu nay, Hà Nội là đội bóng lấn công tốt,  thường xuyên pressing tầm cao ở phần sân đối phương thế nên sức ép lên 2 trung vệ không nhiều. Đấy cũng là lợi thế để Văn Hậu có thể hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí trung vệ. Hãy cùng chờ xem, trong vai trò mới, Văn Hậu sẽ làm NHM quên đi sự thiếu vắng Đình Trọng ra sao.

Tin mới