Chelsea thắng sít sao nhờ bàn phản lưới của đối thủ

Đội bóng thành London giữ mạch thắng sau ba vòng khi hạ Newcastle 2-1 trên sân khách tối 26/8.
Chelsea thắng sít sao nhờ bàn phản lưới của đối thủ ảnh 1

Chelsea mừng bàn mở tỷ số của Hazard. Ảnh: PA

Bàn thắng: Joselu 83'Hazard (phạt đền) 76', Yedlin (phản lưới) 87'

Cuộc đọ sức giữa Newcastle và Chelsea chỉ thực sự hấp dẫn trong vòng 15 phút cuối trận, khi hai đội thay nhau ghi bàn. Đội bóng thành London chứng tỏ được bản lĩnh của một ứng viên vô địch khi biết cách trừng phạt sai lầm từ đối phương và giành chiến thắng chung cuộc.

Với chín điểm tuyệt đối sau ba lượt trận, Chelsea đứng thứ nhì, xếp sau Liverpool do kém hiệu số bàn thắng thua. Đội quân của Maurizio Sarri cũng tạo áp lực lớn lên cả Man Utd lẫn Tottenham, hai đội sẽ gặp nhau trong trận đấu muộn vòng ba, diễn ra vào tối mai 27/8.

Chelsea thắng sít sao nhờ bàn phản lưới của đối thủ ảnh 2

Hazard (áo xanh) chơi tốt, dù mới đá chính lần đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters

Sau hai vòng đầu tiên giữ nguyên đội hình và giành trọn sáu điểm, Maurizio Sarri quyết định thử nghiệm khi làm khách của Newcastle. Ngoại trừ sự trở lại của ngôi sao số một Eden Hazard bên hành lang trái thay Willian, Mateo Kovacic lần đầu tiên đá chính, bên cạnh N'Golo Kante và Jorginho. Tiền vệ người Croatia được kỳ vọng sẽ hoàn thiện bộ ba tiền vệ giữa sân cho Chelsea, giúp Jorginho "chia bài" tốt hơn, và hợp với Hazard thành mũi khoan lợi hại bên cánh trái.

Nhưng "Chích chòe" không phải đối thủ dễ bắt nạt. Năm lần gặp nhau gần nhất trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh tại St James' Park, Newcastle thắng bốn và bậc thầy thực dụng Rafael Benitez biết cách làm như nào khiến đối thủ gặp khó. Bằng sơ đồ 5-4-1, với chín cầu thủ thường trực ở một phần ba sân về phía khung thành đội nhà, đội bóng vùng Đông Bắc gần như bịt kín mọi lối vào vòng cấm. 

Những tình huống nguy hiểm của Chelsea đều xuất phát từ nỗ lực cá nhân, trong đó Hazard là điểm sáng. Tuy trận gặp Newcastle là lần đầu anh đá chính mùa này, đội trưởng tuyển Bỉ vẫn tỏ ra tinh tế trong từng pha chạm bóng.

Phút 25, cựu cầu thủ Lille xâm nhập vòng cấm và đặt lòng cực nhanh, khiến thủ môn Newcastle chôn chân đứng nhìn. Khoảng 10 phút sau, ngôi sao 27 tuổi tả xung hữu đột giữa vòng vây áo sọc đen trắng, trước khi nhả ra cho Pedro đặt lòng căng vào góc xa, buộc Dubravka vất vả cản phá.

Chelsea thắng sít sao nhờ bàn phản lưới của đối thủ ảnh 3

Chelsea có bàn thứ hai một cách may mắn khi hậu vệ Newcastle phản lưới. Ảnh: Reuters

Hazard xuất sắc nhưng chưa đủ để Chelsea xuyên thủng hàng thủ Newcastle suốt một giờ đồng hồ, dù Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2014-2015 đã cố gắng di chuyển rộng.

Một cái tên được kỳ vọng khác của Chelsea, Jorginho gần như không có đất diễn tối 26/8 bởi hàng thủ đối phương lùi quá sâu. Những điểm mạnh của tiền vệ người Italy như khả năng thoát pressing, chuyền dài và phát động tấn công không một lần được thể hiện.

Newcastle kỷ luật hơn Huddersfield và chắc chắn hơn Arsenal, những đội từng là bại tướng của Chelsea. Họ thậm chí còn khiến cựu vương Ngoại hạng Anh đôi ba lần toát mồ hôi vì những pha treo bóng bổng hoặc phạt góc,

Sarri quay lại vũ khí đã hạ Arsenal, những pha đánh biên bằng cách tung Oliver Giroud và Willian vào sân. Tuy nhiên, cái tên mang tới sự khác biệt lại là một hậu vệ. Phút 76, Marcos Alonso xâm nhập vòng cấm, khiến Fabian Schar lúng túng truy cản trái phép. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, và Hazard không mắc sai lầm nào với cú sút quyết đoán vào góc cao.

Chelsea thắng sít sao nhờ bàn phản lưới của đối thủ ảnh 4

Yedlin nằm gục xuống sân sau khi đưa bóng về lưới nhà. Ảnh: PA

Trên ghế huấn luyện, Benitez lắc đầu ngán ngẩm, nhưng ở dưới sân, các học trò của HLV người Tây Ban Nha vẫn hừng hực tinh thần chiến đấu và có bàn gỡ chỉ sau bảy phút. Xuất phát từ pha phát bóng dài của thủ môn, DeAndre Yedlin va chạm khiến Giroud bị ngã, nhưng trọng tài không cắt còi. Quả tạt từ cánh phải của cầu thủ người Mỹ sau đó đặt cầu thủ vào thay người Joselu vào thế dễ dàng để đánh đầu cận thành.

Những tưởng, Yedlin và Newcastle sẽ có một kết cục đẹp tối 26/8, nhưng mọi chuyện thay đổi chóng vánh chỉ sau bốn phút. Cựu cầu thủ Tottenham, trong nỗ lực cản pha dứt điểm của Marcos Alonso, đã đưa bóng về lưới nhà. Anh ôm đầu, nằm gục xuống sân, hệt như cách Newcastle của anh đang ngụp lặn ở đáy bảng điểm sau trận thua Chelsea.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Dubravka, Fernandez, Clark, Schar (Muto 79'), Dummett, Yedlin, Sung-Yeung, Diame, Ritchie, Murphy (Perez 73'), Rondon (Joselu 62').

Chelsea: Kepa, Luiz, Azpilicueta, Alonso, Rudiger, Kovacic (Barkley 79'), Jorginho, Kante, Hazard, Pedro (Willian 69'), Morata (Giroud 65').

Tin mới