Chelsea vs Arsenal: Rực lửa thành London

(Baonghean.vn) - Arsenal và Chelsea là 2 cái tên cuối cùng có mặt tại trận chung kết Europa League mùa giải năm nay. Con đường đi đến trận chung kết của 2 đội bóng đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh diễn ra theo 2 cách khác nhau, nhưng cuối cùng 2 đại diện đến từ xứ sở sương mù lại đụng độ nhau ở một trận chung kết rực lửa.

Lần này lịch sử sẽ chứng kiến cuộc đọ sức tại đấu trường Europa League giữa 2 đội bóng cùng thành phố là Chelsea và Arsenal để tìm ra nhà vô địch của mùa giải 2018 - 2019.

Với trận chung kết này, người hâm mộ có thể hình dung ra một trận chiến thu nhỏ ở giải ngoại hạnh Anh, quyết liệt, hấp dẫn, không khoan nhượng, khó dự đoán. Tuy nhiên ở đây không có chỗ cho sai lầm, một trận thắng đồng nghĩa với chức vô địch.

Chelsea và Arsenal sẽ có trận quyết đấu để tìm ra nhà vô địch trên đấu trường Europa League mùa giải 2018-2019.
Chelsea và Arsenal sẽ có trận quyết đấu để tìm ra nhà vô địch trên đấu trường Europa League mùa giải 2018-2019. Ảnh: Getty
Với Chelsea con đường vào đến trận chung kết trắc trở và chông gai hơn nhiều so với đối thủ cùng thành phố là Arsenal. Ở trận bán kết lượt về "The Blues" phải nhờ đến loạt sút luân lưu đầy may rủi trên chấm 11 mét mới dành vé đi tiếp trước đại diện đến từ nước Đức là Frankfurt.
Còn các "pháo thủ" thành London đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của họ khi đè bẹp đại diện đến từ Tây Ban Nha là Valencia với tỉ số 7-3 sau hai lượt trận ở bán kết. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là thắng ở bán kết sẽ mạnh ở chung kết, bởi vào đến trận đấu cuối cùng cơ hội sẽ chia đều cho 2 đội.
Arsenal sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao hơn, bởi vị trí thứ 5 ở Premier League sẽ không giúp cho các "pháo thủ" có một suất dự Champions League mùa giải năm sau, nếu có một chiến thắng trước Chelsea trong trận đấu này Arsenal sẽ chính thức có tấm vé dự Champion League mùa giải tới, trong khi đó Chelsea tất nhiên cũng muốn giành chức vô địch, với việc cán đích Premier League ở vị trí thứ 3 sẽ tạo cho thầy trò Sarri tâm lý thoải mái hơn trong cuộc đối đầu với người hàng xóm Arsenal.
HLV Sarri đang tỏ ra rất tự tin trước trận đấu với Arsenal
HLV Sarri đang tỏ ra rất tự tin trước trận đấu với Arsenal. Ảnh: Getty
Với cá nhân HLV Unai Emery của Arsenal có lẽ là người sở hữu kinh nghiệm nhiều nhất tại đấu trường Europa League với 3 chức vô địch liên tiếp ở giải đấu này khi còn dẫn dắt Sevilla. Rõ ràng với cái duyên này người hâm mộ Arsenal có thể nghĩ đến một kết quả khả quan cho Arsenal.
Trong trận chung kết sắp tới với Arsenal, Chelsea không có được lực lượng mạnh nhất khi trung vệ hàng đầu Antonio Rudiger vắng mặt vì chấn thương; lá phổi quan trọng Kante cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân; Loftus - Cheek sẽ phải nghỉ 6 tháng vì chấn thương trong trận giao hữu mới đây. Mọi hy vọng giờ đây đang được giao phó cho Eden Hazard, cầu thủ được ví như đầu tàu của Chelsea trong mọi trận đấu.
Với “pháo thủ” thành London thì khác, HLV Unai Emery đang có trong tay lực lượng mạnh nhất, bộ đôi sát thủ Lacazette, Aubameyang sẽ là mối lo ngại cực lớn cho thầy trò HV Sarri. Bởi cặp đôi này đang thể hiện một phong độ đáng sợ và thường xuyên nổ súng trên mọi đấu trường, trường hợp đáng tiếc duy nhất có lẽ là việc Henrikh Mkhitaryan không thể ra sân trong trận chung kết vì lý do căng thẳng ngoại giao của quê hương cầu thủ này (Armenia) và nơi tổ chức trận đấu, đất nước Azerbaijan.
Bô đôi tiền đạo Lacazette và  Aubameyang liệu có giúp được Arsenal có chiến thắng trước Chelsea ?
Bộ đôi tiền đạo Lacazette và Aubameyang liệu có giúp được Arsenal có chiến thắng trước Chelsea? Ảnh: Getty
Đã rất lâu rồi NHM mới lại được thấy Chelsea và Arsenal đụng độ nhau trong một trận đấu cấp châu lục. Lần gần nhất cũng đã 15 năm trước khi 2 đối thủ cùng thành phố London phải quyết một mất một còn tại tứ kết Champions League năm 2004. Thời điểm này Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Claudio Ranieri đã đánh bại Arsenal của Arsene Wenger với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 3 - 2.
Trong bối cảnh mà Machester City vừa đăng quang Premier League cũng như thâu tóm mọi danh hiệu ở giải quốc nội, Liverpool và Tottenham đang có cơ hội để nâng cao chiếc Cúp bạc Champions League danh giá, vậy nên Chelsea và Arsenal cũng sẽ đặt quyết tâm cực cao cho cuộc chiến của mình, để làm món quà tri ân người hâm mộ nếu như không muốn có một mùa giải trắng danh hiệu.
HLV Unai Emery  đang đứng trước cơ hội có danh hiệu Europa League lần thứ 4 trong sự nghiệp HLV, nếu Arsenal dánh bại Chelsea trong trận chung kết.
HLV Unai Emery đang đứng trước cơ hội có danh hiệu Europa League lần thứ 4 trong sự nghiệp HLV, nếu Arsenal dánh bại Chelsea trong trận chung kết. Ảnh: Getty
Trận chung kết Europa League giữa Arsenal và Chelsea  hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn, 2 ông lớn của giải ngoại hạng Anh sẽ có màn so tài trên đấu trường Châu Âu để tìm ra nhà vô địch đồng thời cũng nhằm tìm kiếm danh hiệu đầu tiên của một mùa giải mà cả 2 đội cùng nỗ lực.
Trận chung kết Europa League giữa Arsenal và Chelsea sẽ diễn ra lúc 02h ngày 30/5/2019 (giờ VN) tại SVĐ Olimpic/Baku/Azerbaija.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-3-3): Kepa; Alonso; Luiz; Christensen, Azpilicueta; Covacic; Jorginho; Barkley;Willian; Hazard, Giroud.

Arsenal (4-3-1-2): Leno; Kolasinac; Mustafi, Sokratis, Maitland - Niles; Torreira; Xhaka; Guendouzi, Ozil; Lacazette, Aubameyang

Tin mới