Chi cục Thủy sản Nghệ An thả hơn 1 tấn cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

(Baonghean.vn) - Chi cục Thủy sản Nghệ An phối hợp với UBND huyện Quế Phong tổ chức Lễ hội “Tuyên truyền bảo vệ, phát triển nguồn lợi, thả cá giống ra môi trường tự nhiên, thực hiện chương trình tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2019” tại hồ Thủy điện Nhạn Hạc, xã Quang Phong (Quế Phong).
Ông Trần Như Long - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: P.V
Ông Trần Như Long - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: P.V

Tại buổi lễ, ông Trần Như Long - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng mỗi người dân hãy là một tuyên truyền viên về bảo vệ nguồn lợi, tham gia khai thác đúng kích cỡ mắt lưới, không sử dụng ngư cụ cũng như các phương thức khai thác bị cấm và hãy có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống của chúng ta, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản cho hôm nay và cho thế hệ mai sau.

Hơn 1 tấn cá giống các loại, khỏe mạnh thả xuống hồ Thủy điện Nhạn Hạc. Ảnh: PV
Hơn 1 tấn cá giống các loại, khỏe mạnh thả xuống hồ Thủy điện Nhạn Hạc. Ảnh: PV

Trong những năm gần đây tình hình khai thác thủy sản trên các sông, hồ đang diễn biến phức tạp; hiện tượng khai thác quá mức, khai thác hủy diệt như khai thác bằng chất nổ, xung điện... vẫn đang còn diễn ra đã làm giảm đáng kể khối lượng, chủng loài thủy sản có trong tự nhiên, dẫn đến nguồn lợi thủy sản trên các vùng nước tự nhiên suy giảm đáng kể. Việc triển khai công tác bảo vệ, phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản tại các sông, suối và hồ chứa trên địa bàn tỉnh là vấn đề cấp thiết, để duy trì và ổn định số lượng các giống loài thủy sản cũng như sản lượng thủy sản khai thác hàng năm, góp phần cải thiện đời sống.

Trước đó, ngày 20/10/2019, Chi cục Thủy sản Nghệ An phối hợp với UBND huyện Quỳnh Lưu, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ hội tuyên truyền, thả tôm tái tạo nguồn lợi thủy sản tại bờ biển xã Quỳnh Long, với 416.000 con tôm thẻ post 12 - post 15.

Các đại biểu và tăng ni, phật tử làm lễ chuẩn bị thả tôm tại bờ biển xã Quỳnh Long. Ảnh: P.V
Các đại biểu và tăng ni, phật tử làm lễ chuẩn bị thả tôm tại bờ biển xã Quỳnh Long. Ảnh: P.V

Tin mới