Chỉ đạo tốt công tác bầu cử trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Sáng 15/3, Thường trực HĐND Thành phố Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Trọng Kim - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng, các đồng chí Thường trực Thành ủy, đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016, đại diện các phòng, ban, ngành, đơn vị thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Nhiệm kỳ 2011 - 2016, HĐND thành phố tiến hành 12 kỳ họp, trong đó có 11 kỳ họp thường kỳ và 1 kỳ họp bất thường. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND thành phố đã xem xét, quyết định thông qua 87 Nghị quyết (trong đó có 37 nghị quyết có nội dung quy phạm pháp luật và 50 Nghị quyết khác).

Về quy trình bỏ phiếu, kiểm phiếu và thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại 2 kỳ họp trong nhiệm kỳ 2011 - 2016 của HĐND Thành phố được thực hiện đảm bảo nghiêm túc, đúng đối tượng, đúng mục đích, nguyên tắc và quy trình, quy định.

HĐND Thành phố đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Thành phố tổ chức 164 cuộc tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND Thành phố (trong đó có 69 cuộc lồng ghép tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND tỉnh, 18 cuộc tiếp xúc cử tri của các đại biểu Quốc hội khóa XIII trên địa bàn Thành phố). Số lượng cử tri tham dự 150 - 200 cử tri tham dự/buổi tiếp xúc cử tri.

Hàng năm, Thường trực HĐND và các Ban HĐND Thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND Thành phố về chương trình giám sát đảm bảo tiến độ, nội dung chương trình kế hoạch đã đề ra. Thường trực HĐND Thành phố đã ban hành quyết định thành lập đoàn, kế hoạch, đề cương chi tiết và thực hiện 46 cuộc giám sát chuyên đề về những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà cử tri đã có ý kiến nhiều lần những chưa giải quyết dứt điểm.

Kênh Bắc đoạn quan phường Hà Huy Tập, TP Vinh được nâng cấp, cải tạo hoàn thành.
Cải tạo Kênh Bắc đoạn qua phường Hà Huy Tập là một trong những nội dung giám sát của HĐND Thành phố Vinh nhiệm kỳ qua. 

Tại hội nghị tổng kết, đại diện UBND Thành phố, Uỷ ban MTTQ Thành phố, Ban KT-XH, Ban Pháp chế, tổ đại biểu - HĐND Thành phố, Thường trực HĐND các phường, xã trên địa bàn cũng đã có tham luận về công tác tiếp xúc cử tri, công tác giám sát, công tác tổ chức các kỳ họp trong nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Hội nghị cũng quán triệt các cấp ngành, MTTQ và các đoàn thể nhân dân từ thành phố đến cơ sở cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn thành phố Vinh được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Xuân Sinh.
Đồng chí Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND Thành phố Vinh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước  tặng Huân Chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Xuân Sinh - nguyên Chủ tịch UBND thành phố.
Tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016
Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Sinh - nguyên Phó Bí thư Thành ủy Vinh, nguyên Chủ tịch UBND Thành phố Vinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước và Băng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về những thành tích đóng góp trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ qua. 

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới