Chị dâu 'bật mí' về Hương Tràm

Phương Thanh cô gái từng đoạt giải nhì và giải "Thí sinh được yêu thích nhất" Sao Mai 2011 đã có những chia sẻ về em chồng - ca sĩ Hương Tràm.

4 năm bạn mới cho ra mắt album mới, là vì bạn bận bịu chuyện con cái hay vì quá khó trong việc đi tìm các ca khúc để thực hiện một sản phẩm?

Chị dâu 'bật mí' về Hương Tràm ảnh 1
Phương Thanh bật mí về Hương Tràm.

- Một phần vì công việc gia đình và việc biểu diễn chiếm nhiều thời gian chị ạ. Hơn nữa, tôi muốn mình cho ra một sản phẩm khi thật sự có đủ độ chín muồi trong cảm xúc cũng như giọng hát. Và tôi nhận ra rằng phụ nữ càng trưởng thành càng có sự mặn mà đằm thắm trong tâm hồn cũng như cách xử lý tác phẩm. Ở album mới "Nỗi nhớ miền Trung" vẫn là giọng hát ấy nhưng giờ là sự từng trải mặn mòi của một người phụ nữ từng trải, trưởng thành.

Trong album mới bạn có chọn ca khúc của bố chồng thể hiện. Ca khúc này có gì đặc biệt và bố chồng có nói sáng tác ca khúc này là dành riêng cho bạn không?

- Ca khúc của bố chồng tôi viết là một tác phẩm rất tình cảm về quê hương xứ Nghệ và những hình ảnh tuổi thơ thân thuộc, đây là một sáng tác mới của ông và tôi rất yêu thích ca khúc này. Hình ảnh "chum sành trưa gáo dừa ta vục nước" rất đỗi bình dị thân thương với tôi.

Cả hai vợ chồng bạn đều hoạt động nghệ thuật. Vậy việc sắp xếp công việc như thế nào? Bạn từng chia sẻ chồng bạn - ca sĩ Tiến Mạnh là người vô cùng kỹ tính, vậy sự kỹ tính ấy đã giảm bớt hay tăng lên nhiều hơn theo năm tháng?

- Phải nói là anh Mạnh rất kỹ tính trong âm nhạc, trước nay vẫn luôn vậy. Và vì sự kỹ càng chỉn chu ấy nên anh ấy luôn cho tôi những góp ý rất chân thành và chính xác để tôi ngày một hoàn thiện trong mỗi dự án của mình. Anh ấy thật sự là một người bạn đồng hành đắc lực của tôi trong sự nghiệp.
Chị dâu 'bật mí' về Hương Tràm ảnh 2
Ca sĩ Phương Thanh.

Ai cũng biết ca sĩ Hương Tràm là em gái ruột của chồng bạn. Tình cảm giữa chị dâu em chồng có kỷ niệm gì đặc biệt?

- Hương Tràm và Phương Thanh thật sự rất yêu thương, tôn trọng và "nể" nhau. Tôi nể Tràm vì tài năng và sự nỗ lực tuyệt vời của em ấy trong công việc. Tràm lao động nghệ thuật rất nghiêm túc và để có ngày hôm nay tôi thấy thật sự rất xứng đáng. Còn Tràm lại nể tôi vì sự chu toàn, chịu khó trong cuộc sống. Thi thoảng em ấy lại dành cho chị dâu những lời khen có cánh làm chị rất hạnh phúc. Mặc dù Tràm bận rộn như thế nhưng ngày gì đặc biệt đều nhớ chúc mừng chị.

Nhưng người ta hay bảo "Giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng". Vậy đã khi nào giữa chị dâu và em chồng "không vừa ý" của nhau chưa?

- Thật sự tôi và Hương Tràm có mối quan hệ rất tốt đẹp. Mọi người vẫn hay hỏi chị dâu em chồng có gì không vừa ý nhau ko? Nếu có điều không vừa ý thì đó là việc 2 chị em không được ở gần để hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống nhiều hơn. Tràm ở Sài Gòn còn vợ chồng tôi sống ở Hà Nội. Chị em chỉ có thể quan tâm nhau qua tin nhắn và điện thoại mỗi ngày. Cũng gặp nhau mỗi khi em ấy ra Hà Nội diễn nhưng ai cũng có công việc bận rộn nên không chia sẻ với nhau được mọi điều trong cuộc sống.

Chị dâu 'bật mí' về Hương Tràm ảnh 3
Ca sĩ Phương Thanh và em chồng Hương Tràm.

Hương Tràm có giọng hát và 2 năm cô ấy nổi tiếng và giàu lên nhanh chóng. Là chị dâu hẳn bạn sẽ vui nhưng có khi nào bạn lo lắng vì sự náo nhiệt của showbiz sẽ cuốn cô ấy đi và...

- Hương Tràm bước lên đỉnh vinh quang quá sớm. Đó là sự tự hào, hãnh diện của gia đình. Nhưng song song với nó cũng là sự lo lắng. Bởi showbiz luôn nhiều thị phi, cạm bẫy mà Hương Tràm thì lúc đó còn quá trẻ để đối phó với tất cả những sự ồn ào đó. Nhưng giờ thì tôi và gia đình đã an tâm phần nào vì Hương Tràm giờ đây đã trưởng thành và chín chắn rất nhiều. Biết suy nghĩ sâu sắc và bản lĩnh trong nghề vững vàng hơn.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Tin mới