Chi đoàn Báo Nghệ An trao tiền hỗ trợ nữ sinh lớp 8 phải cõng theo em đến trường

(Baonghean.vn) - Chiều 19/3, Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Nghệ An đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Thị Hiền, đang được nuôi dưỡng tại làng trẻ em SOS Vinh.
Hiền là nhân vật trong bài viết "Mẹ bị bệnh tâm thần, nữ sinh lớp 8 phải cõng theo em đến trường" trên Báo Nghệ An.
Em Nguyễn Thị Hiền (13 tuổi) quê ở xã Thanh An, huyện Thanh Chương sinh ra đã không biết mặt bố, mẹ bị bệnh tâm thần bỏ nhà đi lang thang, nên Hiền phải một mình vừa đi học, vừa nuôi em nhỏ. Mẹ Hiền là chị Nguyễn Thị Tuyến (43 tuổi) bị bệnh tâm thần và ngày càng nặng thêm. Hiền phải đảm đang mọi việc trong nhà.
Hai chị em Hiền trước khi vào làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh tư liệu: Huy Thư
Hai chị em Hiền trước khi vào làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh tư liệu: Huy Thư

Sau khi sinh đứa con thứ 2, chị Tuyến thì thường xuyên bỏ nhà, bỏ con đi lang thang tận đêm mới về. Nhiều hôm, về nhà còn phá phách, vứt hết đồ đạc của chị em Hiền. Nhà không có ai trông, Hiền thường mang theo em đi học. Ngày nắng cũng như ngày mưa, Hiền thường phải đi bộ, vai mang túi, tay bồng em men theo con đường đất ven làng dài hơn 4km để đến trường.

Sau bài viết trên Báo Nghệ An, Hiền và em được các nhà hảo tâm đón về Làng trẻ SOS
Hai chị em Hiền vui chơi trong khuôn viên Làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh: Thành Cường

Sau khi Báo Nghệ An đăng bài viết về hoàn cảnh đáng thương của Hiền, hai chị em Hiền đã được đón về nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS Vinh.

Nhiều độc giả, các nhà hảo tâm cũng đã giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của hai chị em Hiền.
BCH Chi đoàn Báo Nghệ An trao tiền ủng hộ của bạn đọc
BCH Chi đoàn Báo Nghệ An tặng quà em Nguyễn Thị Hiền. Ảnh: Thành Cường 

Chiều 19/3, BCH Chi đoàn Báo Nghệ An đã đến trao món quà 6.250.000 đồng cho em Nguyễn Thị Hiền. Đây là số tiền do các nhà hảo tâm và đoàn viên thanh niên của báo ủng hộ.

Chi đoàn Báo Nghệ An hy vọng, sự chung tay, góp sức của các độc giả, các nhà hảo tâm sẽ là nguồn động viên để em cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Đây cũng là một trong những chương trình trong chuỗi các hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn của đoàn viên thanh niên Báo Nghệ An.

Tin mới