Chi đoàn TN Báo Nghệ An tặng quà Bà mẹ VNAH

(Baonghean.vn) - Sáng 26/7, Chi đoàn báo Nghệ An đã đến thăm và tặng quà mẹ Nguyễn Thị Tồng - Bà mẹ Việt Nam Anh hùng do Báo Nghệ An nhận phụng dưỡng; thắp hương tưởng nhớ và chia sẻ nỗi đau với gia đình trung úy Nguyễn Công Hợi – một trong những quân nhân, sỹ quan đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay tại Hà Nội vào ngày 7/7.
Mẹ Nguyễn Thị Tồng (quê ở Thanh Lĩnh, Thanh Chương) có con trai duy nhất là Nguyễn Văn Hòe hy sinh năm 1973. Mẹ được cơ quan Báo Nghệ An nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời từ năm 1996. Hiện tại mẹ Tồng đang được chăm sóc tại Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ ở huyện Diễn Châu, tuy tuổi đã cao và đi lại khó khăn nhưng mẹ vẫn khỏe, minh mẫn. Ngoài việc liên tục thăm hỏi, hỗ trợ mỗi tháng, Báo Nghệ An cũng thường xuyên tổ chức đoàn thăm, tặng quà, động viên mẹ Tồng vào các dịp lễ, tết trong năm… Tại đây, Ban chấp hành Chi đoàn Báo Nghệ An đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của mẹ, động viên mẹ cố gắng ăn uống, giữ gìn sức khỏe tốt, sống thọ và vui vẻ lạc quan; Đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn tới các cán bộ, nhân viên Nhà nuôi dưỡng, mong muốn đơn vị tiếp tục chăm sóc mẹ Tồng trong điều kiện tốt nhất.
Thăm mẹ Tong
Chi đoàn Báo Nghệ An thăm, tặng quà Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Tồng
Tặng quà cho thân nhân Trung úy Nguyễn Công Hợi
Chi đoàn Báo Nghệ An tặng quà cho thân nhân Trung úy Nguyễn Công Hợi
.
Tiếp đó, Chi đoàn Báo Nghệ An đã đến thắp hương cho Trung úy Nguyễn Công Hợi tại gia đình của bố mẹ anh ở xóm Tân Mỹ, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp… Chia sớt nỗi đau mất mát với thân nhân, gia đình trung úy Nguyễn Công Hợi, Ban Chấp hành chi đoàn Báo Nghệ An bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và khẳng định thế hệ trẻ báo nói riêng và nhân dân, đất nước Việt Nam nói chung không bao giờ quên tấm gương hy sinh anh dũng, hành động vì dân của trung úy Nguyễn Công Hợi và các đồng đội của anh. Nhân dịp này, chi đoàn Báo Nghệ An đã trao món quà nhỏ - chứa đựng tình cảm tri ân sâu sắc của các đoàn viên thanh niên trong cơ quan cho gia đình Trung úy Nguyễn Công Hợi, mong muốn bố mẹ, anh chị em và vợ con của anh sớm nguôi ngoai nỗi đau và vượt qua những khó khăn.
Thanh Sơn – Đức Thiện