Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng: Điểm sáng trong phong trào Hội tại TP.Vinh

(Baonghean.vn) - Với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, gắn kết cộng đồng, Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng luôn là đầu tàu trong các hoạt động văn hóa, thể thao của phường Trung Đô, điểm sáng trong phong trào Hội trên địa bàn TP.Vinh.

Về khối Phượng Hoàng, phường Trung Đô (TP.Vinh) thời điểm này, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những tuyến đường sạch sẽ, không rác thải, đặc biệt hơn là con đường Tàu Cũ dài khoảng 300 mét có trăm chậu hoa giấy đua nhau khoe sắc khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ. Con đường hoa này do Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng lên ý tưởng và thực hiện, đồng thời Chi hội Phụ nữ cũng là nòng cốt trong công tác giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

Con đường Tàu Cũ với trăm chậu hoa giấy do Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng, phường Trung Đô xây dựng. Ảnh: Q.A
Con đường Tàu Cũ với trăm chậu hoa giấy do Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng, phường Trung Đô xây dựng. Ảnh: Q.A

Mặc dù vậy, để có sự chung sức, đồng lòng của người dân trong khối hiện tại là cả quá trình tuyên truyền, vận động không hề đơn giản. Cuối tháng 12/2019, khi khối 4 và khối 5 của phường Trung Đô sát nhập thành khối Phượng Hoàng, người dân 2 khối lúc đó còn lạ lẫm, chưa có nhiều dịp giao lưu, gặp gỡ, điều này khiến BCH Chi hội Phụ nữ khối rất trăn trở, muốn tạo nên một sân chơi chung để người dân khối Phượng Hoàng gặp mặt nhau mỗi ngày, tăng lên tinh thần đoàn kết.

Sân bóng chuyền mới do Chi hội Phụ nữ khối đề xuất và người dân trong khối góp sức xây dựng. Ảnh: Q.A
Sân bóng chuyền mới do Chi hội Phụ nữ khối đề xuất ý tưởng và người dân trong khối góp sức xây dựng. Ảnh: Q.A

Nhận thấy nhà văn hóa khối chỉ có 1 sân bóng chuyền, trong khi đó nhu cầu thể dục thể thao của người dân đang lên cao, khối mới sáp nhập nên số người chơi rất đông, do đó BCH Chi hội Phụ nữ khối đã đề xuất với cấp trên cho phép di dời nhà vệ sinh tại nhà văn hóa khối để có mặt bằng xây dựng thêm 1 sân bóng chuyền cho tất cả người dân đều được vui chơi.

Sau khi được sự UBND phường chấp thuận, người dân trong khối Phượng Hoàng đã tự động góp tiền, góp ngày công để hoàn thiện công trình. Nhà nào có điều kiện thì góp từ 1 - 2 triệu đồng, nhà chưa có điều kiện góp vài trăm ngàn đồng. Khi tiến hành xây dựng nhà vệ sinh người dân cũng không thuê thợ ngoài mà do người trong khối trực tiếp đảm nhận. Đàn ông thay nhau xây, phụ nữ phụ hồ, mang vác vật liệu, ai cũng tham gia vui vẻ, nhiệt tình không lấy một ngày công nào.

Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng thành lập CLB khiêu vũ thể thao đầu tiên của phường. Ảnh: Q.A
Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng thành lập CLB khiêu vũ thể thao đầu tiên của phường. Ảnh: Q.A

Chỉ trong vòng 10 ngày, nhà vệ sinh của khối đã được di dời ra phía sau và sân bóng chuyền mới đã được hoàn thiện. Người dân trong khối vô cùng phấn khởi vì không chỉ có thêm sân chơi mới mà đó còn là dịp tăng lên tinh thần đoàn kết của người dân, xóa tan đi khoảng cách sau khi sáp nhập. Từ khi có sân bóng chuyền mới, đều đặn cứ vào mỗi buổi sáng và buổi chiều, CLB bóng chuyền hơi của khối và người dân trong khối đều tập trung ra nhà văn hóa để giao lưu, tập luyện, tạo nên không khí tươi vui, náo nhiệt.

Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng cũng là đơn vị đầu tiên thành lập CLB khiêu vũ thể thao cho chị em phụ nữ trên địa bàn phường Trung Đô. Ban đầu CLB khiêu vũ thể thao bao gồm các Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ của 12 khối trên địa bàn phường. Sau khi thành lập và hoạt động nhuần nhuyễn, các Chi hội trưởng đã trở về khối của mình để thành lập các CLB khiêu vũ thể thao, từ đó, bộ môn nghệ thuật này bắt đầu được nhân rộng. Hiện nay, Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng cũng đang dạy các cháu trên địa bàn khối về bộ môn này, giúp các cháu có thêm sân chơi lành mạnh, bổ ích sau những giờ học tập.

Các hội viên truyền dạy cho các cháu nhỏ bộ môn nghệ thuật bổ ích này. Ảnh: Q.A
Các hội viên truyền dạy cho các cháu nhỏ bộ môn nghệ thuật bổ ích này. Ảnh: Q.A

Bên cạnh những hoạt động nổi bật trên thì thời gian qua, Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng cũng tham gia tích cực vào các chương trình thiện nguyện như hỗ trợ người khuyết tật, hiến máu nhân đạo, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…Ngoài ra, tại các cuộc thi về hát dân ca hay giải thể thao của thành phố, Chi hội Phụ nữ cũng huy động người dân trong khối tham gia và đạt các giải thưởng cao, được mọi người ghi nhận.

Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng cũng tham gia nhiều hoạt động nhân đạo, đạt giải cao trong cuộc thi kéo co toàn thành phố. Ảnh: Q.A
Chi hội Phụ nữ khối Phượng Hoàng cũng tham gia nhiều hoạt động nhân đạo, đạt giải cao trong cuộc thi kéo co toàn thành phố. Ảnh: Q.A

Những cách làm đồng bộ và thiết thực của Chi hội Phụ nữ đã góp phần thay đổi bộ mặt của khối Phượng Hoàng, phường Trung Đô, là một trong những khối có môi trường sống trong lành, sạch sẽ bậc nhất và cũng là nơi có phong trào hội mạnh nhất trên địa bàn TP.Vinh, được nhiều chi hội của các phường, xã trên địa bàn thành phố đến học tập kinh nghiệm./.

Tin mới