Chỉ trong 1 ngày, Nghệ An tiếp nhận gần 1.000 người để cách ly tập trung

(Baonghean.vn) - Chỉ riêng trong ngày hôm nay (1/4), Nghệ An đã tiếp nhận 919 người cách ly tập trung tại tuyến tỉnh.
Theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, tính đến tối 1/4 trên địa bàn tỉnh đang cách ly 7.119 người để phòng dịch Covid-19, tăng gần 700 người so với một ngày trước. Trong số này có 874 người được cách ly tại nhà. 
Phần lớn những trường hợp đang được cách ly tại nhà trở về từ Bệnh viện Bạch Mai. Đối với những trường hợp này, qua rà soát mặc dù có đến gần 1.000 người đã khám và điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian xảy ra dịch bệnh, tuy nhiên do nhiều người đã trở về quá 14 ngày nên không cần thiết phải tiếp tục cách ly. Chính vì thế, hiện chỉ còn 721 người trở về từ Bạch Mai được cách ly tại nhà. 
Các cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe lần cuối cho các công dân trước khi rời khu cách ly. Ảnh: Thành Cường
Các cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe lần cuối cho các công dân trước khi rời khu cách ly. Ảnh: Thành Cường
Ngoài ra, Nghệ An cũng đang cách ly tập trung 6.118 trường hợp ở tuyến tỉnh và 75 trường hợp cách ly tại bệnh viện. Chỉ riêng trong ngày hôm nay, Nghệ An đã tiếp nhận 919 người cách ly tập trung tại tuyến tỉnh. 
Hiện Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm 456 trường hợp, trong đó 219 người có kết quả âm tính, 237 người vẫn chưa có kết quả. Dự kiến ngày 2/4, ở Nghệ An sẽ có 8 đoàn đi lấy mẫu cho các bệnh nhân từ Bạch Mai trở về.

Tin mới