Chia tay Alagie Sosseh, SLNA liên hệ người cũ của HAGL

(Baonghean.vn) - Thị trường chuyển nhượng giữa mùa V.League 2020 mở cửa từ ngày 21/7 đến 17/8 hứa hẹn sẽ giúp 14 đội bóng cải thiện sức mạnh cho giai đoạn nước rút. Dù khó khăn trong việc tìm ngoại binh nhưng SLNA đã có phương án thay thế Alagie Sosseh.

Vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các cầu thủ ngoại không thể nhập cảnh nên hầu như đội bóng nào cũng gặp khó khăn trong việc bổ sung, tăng cường ngoại binh cho giai đoạn lượt về. Ngay cả những đội bóng có sẵn tiềm lực tài chính cũng giữ nguyên bộ khung của mình hay đôn cầu thủ trẻ lên thử sức.

Trong suốt 10 trận đấu đã qua của V.League, SLNA tiếp tục phải sống trong tình cảnh “nội gánh ngoại”. Cặp tiền đạo ngoại của SLNA là Alagie Sosseh và Peter Samuel chưa ghi nổi một bàn thắng nào. Trong đó, cầu thủ Alagie Sosseh để lại nỗi thất vọng rất lớn.

CLB SLNA đang là đội bóng không có chiều sâu về lực lượng. Ảnh: Trung Kiên
CLB SLNA đang là đội bóng không có chiều sâu về lực lượng. Ảnh: Trung Kiên

Chính vì vậy, nhiều trận đấu BHL SLNA đã phải cất Sosseh, chấp nhận đá “chấp tây” để phục vụ ý đồ về chiến thuật. Vị trí của cầu thủ ngoại được nhường lại cho tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Dù có 5 trận không thắng, nhưng Hồ Tuấn Tài đã có 3 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp cũng là một tín hiệu khá tích cực cho đội bóng xứ Nghệ.

Ngay sau khi kết thúc tháng 6, SLNA buộc phải tìm kiếm phương án thay thế ngoại binh Alagie Sosseh và người được nhắc đến nhiều nhất là người cũ Michael Olaha. Cầu thủ Nigeria đang có nguyện vọng trở lại V.League thi đấu cho SLNA. Tuy nhiên, cơ hội để Olaha trở lại SLNA trong thời điểm này đã không còn dù đội bóng Israel đã “bật đèn xanh”.

Ngoại binh Felipe Martins trong màu áo HAGL mùa trước. Ảnh: VPF
Ngoại binh Felipe Martins trong màu áo HAGL mùa trước. Ảnh: VPF

Theo đó, SLNA vừa chính thức nói lời chia tay ngoại binh Alagie Sosseh - cầu thủ mang áo số 9 sau hơn nửa năm và đã tìm kiếm được nhân tố thay thế. Theo thông tin ban đầu, đó chính là ngoại binh Felipe Martins (sinh năm 1990) hiện đã có mặt tại sân Vinh.

Cầu thủ Brazil này nhiều năm thi đấu tại Bồ Đào Nha, Indonesia trước khi khoác áo HAGL lượt về mùa giải 2019, thi đấu 10 trận và ghi được 2 bàn thắng. Đỉnh cao phong độ của cầu thủ này là 14 bàn thắng trong màu áo CLB Vila Real mùa 2015.

Với chiều cao 1m85 cũng với năng lực đã được kiểm chứng tại V.League, cầu thủ này được kỳ vọng sẽ là bộ đôi ăn ý khi kết hợp với Peter Samuel trên hàng công, giúp SLNA cải thiện thành tích nghèo nàn hiện tại.

Tin mới