Chiếc giày vàng châu Âu: Chớ vội gạch tên Ronaldo!

(Baonghean.vn) - Cú Poker vào lưới Girona ở vòng 29 La Liga vừa qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang tiến những bước dài trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2017/2018.

Cách đây ít tuần, khi nhắc tới những ứng cử viên cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, không mấy ai nghĩ hay đề cập đến chân sút của Real Madrid cả. Đơn giản, khoảng cách chênh lệch giữa số bàn thắng của Ronaldo và những cầu thủ như Harry Kane, Salah, Cavani, Messi…là quá lớn. Mục tiêu bắt kịp, vượt qua các đối thủ là điều gần như bất khả thi với ngôi sao đã chuẩn bị bước sang tuổi 33.

Nguyên nhân chính khiến giới mộ điệu vô tình hoặc cố ý lãng quên cái tên Ronaldo ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, không phải chỉ ở con số thua kém các đối thủ. Bởi, với chân sút lợi hại như CR7 thì việc ghi 3 - 4 bàn/trận đấu là chuyện hết sức bình thường.

Cái khiến người ta lãng quên anh, lại nằm ở hiệu suất ghi bàn. Kết thúc giai đoạn lượt đi La Liga, Ronaldo chỉ có vẻn vẹn 4 pha lập công và bằng 1/4 thành tích của Messi (16 bàn).

Chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2016/2017 là Messi. Ảnh: Internet
Chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2016/2017 là Messi. Ảnh: Internet
Chẳng vậy mà tờ Marca (tờ báo thân Real Madrid) đã không ngần ngại khi cho rằng: “Cuộc đua giành Pichichi (vua phá lưới La Liga) với Ronaldo đã chấm dứt, kể cả anh ta có chặng lượt về ấn tượng đến mức nào”.
Nhận định của tờ Marca không vấp phải sự phản đối nào của giới mộ điệu, trừ Ronaldo. Không lên tiếng đáp trả, ngôi sao người Bồ Đào Nha quyết chứng tỏ bằng những lần xé lưới các đối thủ.

Tính tới trước vòng đấu 30 La Liga, Ronaldo đã có tổng cộng 22 pha lập công. Khoảng cách giữa anh và đối thủ Messi, giờ chỉ còn là 3 bàn thắng (Messi có 25 bàn).

Như vậy, từ đầu năm 2018 đến nay, cầu thủ mang áo số 7 của Real Madrid đã có tới 18 pha lập công tại riêng đấu trường La Liga. Ở 4 trận đấu gần nhất tại La Liga (không tính trận gặp Espanyol vì anh không ra sân), CR7 có đến 10 pha lập công cho đội bóng Hoàng gia.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Girona ở vòng 29 La Liga. Ảnh: Internet
Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Girona ở vòng 29 La Liga. Ảnh: Internet
Lúc này, ngôi sao sinh năm 1985 đang tạm đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng cuộc đua danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2017/2018. Với khoảng cách kém chân sút Salah của Liverpool – người đang dẫn đầu đúng 6 pha lập công (Salah có 28 bàn), cơ hội để Ronaldo giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu đã rõ ràng hơn rất nhiều.
Trong tình cảnh La Liga vẫn còn tới 9 vòng đấu nữa mới kết thúc, cùng với hiệu suất ghi bàn đang cao, hy vọng dành cho CR7 là không hề nhỏ.

Cuộc đua danh hiệu Pichichi đã nóng trở lại, cuộc đua danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu cũng vì thế mà hấp dẫn hơn. Salah và phần nào đó là Messi đang chiếm ưu thế, nhưng bây giờ chẳng còn ai dám gạch tên Ronaldo cả./.                                                      

Tin mới