Chiêm ngưỡng Toyota Fortuner TRD Sportivo: Cực ngầu, cực thể thao

Giá mẫu xe này khởi điểm từ 904 triệu đồng và bản TRD Sportivo có giá khoảng 1,26 tỷ đồng.

Tại Bangkok Motor Show 2018, Toyota Thái Lan đã mang đến triển lãm chiếc SUV ăn khách Fortuner TRD Sportivo được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Ở phần ngoại thất Fortuner được trang bị bộ bodykit rất đẹp mắt và thể thao, phần cản trước được thiết kế góc cạnh, hóc hút gió được mở rộng khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn. Xe vẫn sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là: 4795 x 1855 x 1835mm.

Xe sử dụng cụm đèn pha Bi-LED sắc sảo tích hợp đèn xi nhan và đèn định vị ban ngày công nghệ LED, đèn sương mù kiểu dáng tròn đặt thấp, logo Toyota được đặt giữa lưới tản nhiệt hai nan kim loại được sơn đen bóng. Ở phiên bản TRD Sportivo, từ phần cột A đến phần nóc đều được sơn đen tương phản với lớp sơn trắng ngọc trai khiến tổng thể xe rất thể thao và hài hòa.

Toyota Fortuner TRD 2018 vẫn sử dụng hệ thống treo trước dầm xoắn và hệ thống treo sau kiểu liên kế đa điểm kết hợp với lò xo xoắn, cả cầu trước và cầu sau đều sử dụng phuộc Sportivo. Bánh trước sử dụng phanh kiểu đục lỗ với kẹp phanh 2 piston, xe có 2 chế độ lái: Eco và Power. Toyota trang bị cho Fortuner bộ mâm Sportivo đa chấu kích thước 20 inch đi kèm bộ lốp 265/50.

Nội thất xe không có khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn tuy nhiên các chi tiết được làm thể thao hơn như ghế ngồi bọc da hai tông màu, các đường chỉ khâu đỏ trên vô lăng, cần số và một vài chi tiết được sơn giả sợi carbon. Logo TRD được đính trên phần taplo, trên cửa và bậc lên xuống.

Toyota Fortuner TRD sử dụng động cơ dầu 4 xy-lanh thẳng hành dung tích 2.8L tăng áp đi kèm với bộ làm mát Intercooler, hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số PaddeShift, động cơ cho công suất cực đại 175 mã lực tại 3400 vòng/phút và momen xoắn 450Nm tại 1600 – 2400 vòng/phút.

Toyota Fortuner 2018 Sportivo được trang bị camera lùi, các hệ thống an toàn bao gồm: Chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe, kiểm soát kéo xe móc phía sau, hỗ trợ khởi động ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, trang bị cốp điện, 7 túi khí....

Tương tự như Việt Nam, Toyota Fortuner tại Thái Lan được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Giá mẫu xe này khởi điểm từ 1,24 triệu baht (khoảng 904 triệu đồng). Bản TRD Sportivo có giá 1,73 triệu baht (khoảng 1,26 tỷ đồng). Ngoài ra tại Thái Lan còn có các hãng phụ kiện chuyên cung cấp các gói độ bodykit dành riêng cho các dòng xe phổ thông như Fiar Design, Access Amortriz,…với giá tiền khoảng 9 triệu đồng cho một bộ body kit.

Tin mới