Chiến đấu cơ Nga rơi gần tàu sân bay ngoài khơi Syria

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm qua 14/11, một máy bay chiến đấu của nước này đã lao xuống biển khi đang cố gắng hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở ngoài khơi Syria, trên Địa Trung Hải.

Một máy bay đang hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. (Ảnh minh họa: AFP)
Một máy bay đang hạ cánh xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. (Ảnh minh họa: AFP)

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, máy bay chiến đấu MiG-29K đã lao xuống biển do trục trặc kỹ thuật khi chỉ còn cách sàn tàu sân bay vài km. Phi công của máy bay đã may mắn thoát ra ngoài và được một tàu nước ngoài cứu hộ.

Tuy nhiên, phía Nga không nêu rõ chi tiết thời điểm xảy ra vụ tai nạn, mà chỉ nói rằng máy bay này gặp sự cố khi đang bay huấn luyện.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: "Biên đội tàu do tàu sân bay dẫn đầu sẽ tiếp tục các hoạt động ở Địa Trung Hải theo kế hoạch. Các chuyến bay của máy bay chiến đấu cũng vẫn sẽ tiếp tục".

MiG-29K là máy bay chiến đấu đa chức năng được phát triển từ thời Xô Viết và được sử dụng để tấn công mục tiêu cả ở trên không và trên bộ. Trong khi đó, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất của Nga. Cuối tháng trước, Nga đã triển khai một biên đội gồm 8 tàu do tàu Kuznetsov dẫn dầu tới vùng biển Syria trên Địa Trung Hải trong một nỗ lực được cho là nhằm hỗ trợ các cuộc không kích ở đây.

Trong một cuộc phỏng vấn cuối tuần trước, tư lệnh của tàu, ông Sergei Artamonov, cho biết, các máy bay trong 4 ngày qua liên tục cất cánh từ tàu sân bay này để khảo sát khu vực.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới