Chiến dịch “Hành quân xanh” của tuổi trẻ lực lượng vũ trang huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018. Ban Thường vụ Huyện đoàn Thanh Chương đã chỉ đạo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong lực lượng vũ trang đẩy mạnh chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2018 với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Các đoàn viên công an huyện thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: Quỳnh Trang
Các đoàn viên Công an huyện thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: Quỳnh Trang

Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong lực lượng vũ trang tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, củng cố tình hình ANTT góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Qua đó, tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trải nghiệm, góp phần hình thành thế hệ thanh niên có bản lĩnh chính trị, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các ĐVTN thuộc Đội CSTG - Công an huyện tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: Quỳnh Trang
Các ĐVTN thuộc Đội CSTG - Công an huyện tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: Quỳnh Trang
Hiểu được ý nghĩa của chiến dịch, năm nay, các ĐVTN lực lượng vũ trang huyện Thanh Chương đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018).

Chi đoàn Công an huyện Thanh Chương đã thăm hỏi, tặng quà 6 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Thanh Hương và Thanh Thịnh với tổng trị giá gần 4 triệu đồng; tổ chức giúp đỡ gia đình đồng chí Đại úy Nguyễn Đình Tài là chiến sỹ bộ đội biên phòng bị thương trong lúc truy bắt tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy.

Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy phối hợp với Đoàn xã Thanh Thủy tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần, dọn dẹp nhà cửa cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn xã.

Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy tổ chức dọn dẹp nhà cửa cho các gia đình chính sách.
Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy tổ chức dọn dẹp nhà cửa cho các gia đình chính sách.

Đoàn cơ sở Trại giam số 6 – Tổng cục VIII, Bộ Công an đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng tại 3 xã: Thanh Nho, Thanh Thịnh và Thị trấn; thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ tại các xã: Hạnh Lâm, Thanh Sơn, Thanh Mỹ,...

Chi đoàn Trại giam số 6 tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: Quỳnh Trang
Chi đoàn Trại giam số 6 tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: Quỳnh Trang
Với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2018 đã và đang được đẩy mạnh bằng nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN lực lượng vũ trang huyện Thanh Chương trong việc tham gia hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

Tin mới