Chiến sĩ công an cứu hai cha con đuối nước

(Baonghean.vn) - Anh Trần Văn Hội và con trai đi chơi ở thác 7 tầng (xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong) không may rơi vào vùng xoáy nước. Phát hiện sự việc, Thượng úy Quang Trung Thành đã lao xuống suối cứu sống hai cha con anh.

Trước đó, ngày 8/7/2018, nhân ngày nghỉ cuối tuần, anh Trần Văn Hội cùng con trai (trú tại thị trấn Kim Sơn, Quế Phong) đi chơi ở thác 7 tầng (xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong).

Trong lúc tắm ở thác, cả hai cha con bị cuốn vào dòng nước xoáy, không thể bơi ra ngoài được. Thấy cha con anh Hội đang chới với dưới dòng nước, Thượng úy Quang Trung Thành đang cùng gia đình đi chơi ở đây phát hiện sự việc liền lao xuống ôm lấy cháu Trần Tiến Đạt (SN 2015, con anh Hội) đưa lên bờ an toàn. Sau đó, tiếp tục lao xuống nước, cứu anh Hội đưa lên bờ.

Nhờ được phát hiện, cứu người kịp thời nên hai cha con anh Hội đã may mắn thoát chết trong gang tấc. 

Cháu Trần Tiến Đạt được Thượng úy Quang Trung Thành cứu sống khi bị cuốn vào vòng nước xoáy. Ảnh: Thảo Nguyên
Cháu Trần Tiến Đạt được Thượng úy Quang Trung Thành cứu sống khi bị cuốn vào vòng nước xoáy. Ảnh: Thảo Nguyên
Vừa thoát khỏi bàn tay “thủy thần”, anh Trần Văn Hội cho biết: "Tôi thực sự biết ơn anh Thành đã lao xuống nước cứu mạng cả 2 bố con tôi. Nếu không có anh ấy, không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bản thân tôi cũng biết bơi, và từng đến chơi tại thác 7 tầng. Nhưng lần này không hiểu sao bị hút vào vòng nước xoáy và không thể thoát ra được. Trong lúc kiệt sức và chới với thì có người túm lấy tôi và dìu vào bờ".
Hiện sức khỏe, tâm lý của hai cha con anh Hội đã ổn định trở lại, mọi sinh hoạt đều bình thường.

Được biết, Thượng úy Quang Trung Thành (SN 1990), trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, hiện là cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quế Phong.

Tin mới