Chiến sỹ Sư 324 trả lại của rơi

(Baonghean.vn) - Sáng 19/7, trên đường ra thao trường huấn luyện, binh nhất Trịnh Văn Trường - Tiểu đội 3, Trung đội 7, Đại đội 11, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324 (Quân khu 4), nhặt được chiếc ví có hơn 2 triệu đồng tại Thôn Phú Phượng 2, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.  

Kiểm tra trong ví có chứng minh thư của Đỗ Thị Phượng - quê xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa), cùng một số giấy tờ tùy thân khác và số tiền hơn 2 triệu đồng, Trịnh Văn Trường đã kịp thời báo cáo với chỉ huy đơn vị để phối hợp công an chính quyền nhân dân xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh thông báo, tìm người đánh mất.

Binh nhất Trịnh Văn Trường (Sư đoàn 324, Quân khu 4) cùng lãnh đạo chỉ huy đơn vị trả lại tài sản nhặt được cho bác Đỗ Thị Phương. Ảnh: Hà Hữu Tân
Binh nhất Trịnh Văn Trường (Sư đoàn 324, Quân khu 4) cùng lãnh đạo chỉ huy đơn vị trả lại tài sản nhặt được cho bà Đỗ Thị Phương. Ảnh: Hà Hữu Tân

Qua xác minh được biết chủ nhân là Đỗ Thị Phượng trú tại xóm Phú Phượng 2 xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa).  

Đồng chí Bùi Văn Hùng - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 3, cho biết: Binh nhất Trịnh Văn Trường quê ở xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, nhập ngũ tháng 2 năm 2016. Xuất thân từ gia đình làm ruộng nên cuộc sống khó khăn, nhưng khi nhặt được ví của người dân, Trịnh Văn Trường đã báo ngay với chỉ huy đơn vị để thông báo với người bị rơi. Bên cạnh đó, trong huấn luyện, Trường luôn có ý thức chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, chế độ của đơn vị, mệnh lệnh của người chỉ huy.

Chia sẻ với chúng tôi, Trịnh Văn Trường cho biết: "Bản thân tôi xuất thân trong một gia đình làm ruộng nên thấu hiểu được hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Khi nhặt được chiếc ví cứ nghĩ như người thân trong gia đình bị đánh rơi vậy: “Dù tài sản lớn hay nhỏ, đã nhặt được của rơi thì phải trả lại người bị mất, tôi hay các đồng đội khác cũng sẽ làm vậy”.

Hà Hữu Tân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới