Chiến thắng trong cuộc tranh luận thứ 2 thuộc về Hillary Clinton

Sputnik đưa tin, ngày 10/10, theo kết quả thăm dò của kênh CNN và hãng ORC, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton đã thắng trong cuộc tranh luận thứ 2 với đối thủ của đảng Cộng hòa Donald Trump, theo tỷ lệ lần lượt là 57% và 34%.

Hai ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hai ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Với câu hỏi về phát biểu của ông Trump, 63% trả lời rằng ứng cử viên này đã nói hay hơn là họ chờ đợi, trong khi 21% nhận định là kém hơn, còn 15% cho rằng ông Trump vẫn phát ngôn như trước.

Trước đó, những phát ngôn của ông Trump đã dẫn tới cuộc khủng hoảng trong chiến dịch tranh cử của mình.

Hôm 7/10, đã xuất hiện video với những lời bình phẩm cách đây 11 năm của ứng cử viên này, trong đó Trump dùng ngôn từ thô tục khoe khoang về chuyện quấy rối phụ nữ. 

Sau khi đoạn video được công bố, hàng loạt đảng viên nổi bật của đảng Cộng hòa đã kêu gọi Trump rút lui khỏi tư cách ứng cử viên tổng thống trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử chính trị Mỹ đương đại. 

Trước đó, theo thăm dò của báo Politico và công ty Morning Cunsult, tiến hành hôm 8/10, gần 40% cử tri Mỹ muốn ứng cử viên Donald Trump rút khỏi cuộc đua tranh chức tổng thống sau vụ bê bối mới nhất.

Theo VIETNAM+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới