Chiến thắng trong tay các 'ông lớn'?

(Baonghean.vn)- Sau gần hai tuần tạm dừng, nhường quân cho các ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup và giao hữu quốc tế, Ngoại hạng Anh sẽ sôi động trở lại vào cuối tuần này. 

Nếu như Arsenal và Man City phải bước vào trận đại chiến trên sân Emirates thì các “ông lớn” còn lại như Chelsea, Liverool, Man Utd rộng cơ hội giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước “những kẻ yếu thế”. Trong khi đội đang xếp thứ 2 là Tottenham sẽ có chuyến hành quân tới sân nhà của “tân binh” Brunley.

Trận đấu sớm nhất (18h30, 01/4) là derby vùng Merseyside giữa Liverpool với Everton. Đặt hai đội lên bàn cân thì Liverpool vượt trội hơn hẳn về lực lượng và đẳng cấp, cùng với đó là lợi thế sân nhà nên có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Ở trận lượt đi, vòng 17 mùa này, cả hai cũng đã trải qua một trận derby nghẹt thở nhưng “nhát kiếm” quyết định chỉ thuộc về “Lữ đoàn đỏ” với bàn thắng duy nhất ở những phút bù giờ cuối trận.

Sturridge đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân ở trận derby Merseyside - See more at: http://ole.vn/bong-da-ngoai-hang-anh/liverpool-vui-buon-lan-lon-truoc-them-derby-merseyside-89235.html#sthash.eDIZUWMs.dpuf
Sturridge đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân ở trận derby Merseyside. Ảnh Internet

Điểm đáng lưu ý là Liverpool chưa bao giờ hết lo về hàng phòng ngự. Everton có thể tận dụng triệt để điểm yếu này của đối phương. Dẫu vậy, việc The Kop phải đối mặt với tương lai đầy rủi ro khi bị đá văng khỏi TOP 4 và MU đang bám đuổi phía sau với 4 điểm ít hơn cùng lợi thế sân nhà sẽ là động lực cho thầy trò Juergen Klopp quyết tâm giữ trọn 3 điểm. Nhất là khi Everton có thành tích sân khách tương đối thất thường. Thế nên, việc phải hành quân tới thánh địa của Liverpool sẽ là một thử thách cực đại giành cho đoàn quân Koeman.

Tiếp đó là trận đấu giữa Chelsea với Crystal Palace (21h30, 01/4). Có thể nói, với chiến thắng 2-1 trước đối thủ tinh quái – Stoke City, Chelsea đã cho NHM thấy chiều sâu sức mạnh của mình. Việc họ “đơn độc” trên ngôi đầu BXH đã cho thấy họ ở một đẳng cấp khác so với mặt bằng chung của Premier League. Thế nên, việc khiến Crystal Palace trắng tay rời sân Stamford Bridge không phải là nhiệm vụ khó khăn đối với thầy trò HLV Conte, kể cả khi Eden Hazard chưa thể trở lại sau chấn thương. Niềm tin ấy càng có cơ sở khi Crystal Palace sở hữu một trong nhưng hàng thủ hớ hênh, yếu nhất NHA. Một chiến thắng trước Crystal Palace không chỉ giúp họ củng cố ngôi đầu với 72 điểm trong tay, mà còn là bước chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với Man City ở vòng đấu tới - Nút thắt quan trọng trong hành trình tăng tốc để về đích của Chelsea.

cơ hội để Crystal Palace kiếm điểm trong chuyến hành quân đến Luân Đôn lần này là điều xa xỉ
Cơ hội để Crystal Palace kiếm điểm trong chuyến hành quân đến Luân Đôn lần này là điều xa xỉ. Ảnh Internet

Ở một diễn biến khác, trên sân nhà Man Utd sẽ có cuộc tiếp đón West Brom (21h30, 01/4). Thực tế, MU mùa này thực sự không mạnh như người ta tưởng. Vị trí thứ 5 trên bảng điểm xếp hạng là một minh chứng quá đỗi rõ ràng. Họ còn phụ thuộc rất nhiều vào phong độ thi đấu của Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan. Thế nên, việc bị trồi sụt trên BXH mà vẫn chưa quay lại được TOP 4 là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, khoảng cách với đội đứng thứ 4 là Liverpool chỉ còn là 4 điểm, vì vậy, được tiếp đón “con mồi” West Brom đang mất tinh thần sau hai trận thua liên tiếp, sẽ là cơ hội để đoàn quân Mourinho tích điểm, chờ các đối thủ TOP 4 “sẩy chân”.

Cùng khung giờ trên là cuộc chạm trán giữa Burnley và Tottenham. Sau khi hạ Southampton với tỉ số 2-1 ở vòng đấu trước Tottenham đã có 3 chiến thắng liên tiếp.  Điều đó đã giúp “chú Gà trống” củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH và “cắt đuôi” được các đối thủ khó chịu phía sau. Nếu ra họ có thêm 3 điểm nữa trước Burnley, thì  một vị trí Top 4 dường như đã nằm trong tầm tay khi Tottenham đã bỏ xa 2 đội đứng thứ 5, 6 là M.U và Arsenal lần lượt 7 và 9 điểm.

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man City là trận cầu tâm điểm
Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man City là trận cầu tâm điểm. Ảnh Internet

 Trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu 30 này màn đại chiến giữa Arsenal với Man City (22h00, 02/4). Tới thời điểm này, cả hai đều đã hết hy vọng vô địch, đã chấp nhận buông súng trước sức mạnh vô đối của Chelsea. Bên cạnh việc “giương cờ trắng” ở giải NHA, cả Man City lẫn Arsenal đều đã bị loại ở Champions League. Vì vậy, mục tiêu mà hai đội nhắm tới sẽ là suất dự Champons League vào mùa tới.

The Citizens đang đứng thứ 3 bảng xếp hạng, nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 5 (M.U) 5 điểm, đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Arsenal đứng thứ 6, kém đội xếp thứ 4 (Liverpool) 6 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Tức là, khả năng Man City bị bật khỏi Top 4 hay Arsenal chen chân được vào nhóm dự Champions League đều có thể xảy ra. Do đó, trận đại chiến vào đêm chủ nhật tới hứa hẹn không có chỗ cho sự khoan nhượng.

Sơn Chu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới