Chiến thắng tuyệt đối dành cho 'Về nhà đi con'

Ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng, bộ phim quốc dân "Về nhà đi con" đã vượt qua các ứng viên nặng ký như "Quỳnh búp bê", "Mê cung" để đoạt giải.

Tối 7/9, lễ trao giải VTV Awards đã diễn ra với mục đích tôn vinh những tác giả, tác phẩm truyền hình có giá trị đã lên sóng từ năm 2018 - 2019.

Về nhà đi con thắng lớn

Giải thưởng phim truyền hình ấn tượng thuộc về bộ phim Về nhà đi conVề nhà đi con là bộ phim truyền hình gây bão màn ảnh trong năm 2019. Phim xoay quanh câu chuyện gia đình ông Sơn "gà trống nuôi con" và 3 cô con gái Huệ, Thư, Dương.

Chien thang tuyet doi danh cho 'Ve nha di con' hinh anh 1
Chiến thắng tuyệt đối của đoàn làm phim Về nhà đi con của đạo diễn - NSƯT Danh Dũng.

Huệ, chị cả, hiền dịu, hy sinh tuổi trẻ và tình yêu để cùng bố nuôi dạy các em. Cô thứ Anh Thư xinh đẹp, sắc sảo, thực dụng, nhưng lại dành một tình yêu tuyệt đối với bố. Cô út, Ánh Dương, tính bộc trực, thẳng thắn, như một cậu con trai.

Ba cô con gái trên chặng đường tìm hạnh phúc luôn có điểm tựa là ông bố tận tụy, chăm sóc. Ba cô con gái dần biết rằng, hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người bố luôn sẵn sàng bao bọc và nói "về nhà đi con" bất cứ khi nào họ cần một mái ấm để trở về.

Bộ phim được đánh giá là "phim quốc dân" bởi thu hút sự chú ý, quan tâm của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ suốt nửa năm 2019. Phim mang đến nhiều cảm xúc, nhiều câu chuyện cảm động về giá trị gia đình khiến đông đảo người xem đều cảm thấy gần gũi, và có mình trong đó.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng - đại diện ê-kíp bộ phim xúc động chia sẻ: “Tôi xin được gửi lời cám ơn tới lãnh đạo Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam đã trao cơ hội cho chúng tôi làm phim Về nhà đi con. Cám ơn khán giả đã ủng hộ bộ phim trong thời gian qua”.

Giải thưởng Ca sĩ ấn tượng thuộc về Đông Nhi. Vì bận công tác, nữ ca sĩ vắng mặt trong buổi lễ trao giải VTV Awards 2019.

Giải thưởng Nhân vật của năm được trao cho GS. Nguyễn Thanh Liêm. GS là 1 trong 2 nhà khoa học của Việt Nam lọt vào danh sách 100 nhà khoa học tiêu biểu của châu Á năm 2019 (Asian Scientist 2019) do Tạp chí Khoa học châu Á (Singapore) bình chọn.

Bảo Thanh bất ngờ thắng "My sói" Thu Quỳnh

Bảo Thanh tiếp tục giành giải Diễn viên nữ ấn tượng tại lễ trao giải VTV Awards 2019. Trước đó, cô từng giành giải Diễn viên nữ ấn tượng ở VTV Awards 2017 với vai Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng

Chien thang tuyet doi danh cho 'Ve nha di con' hinh anh 2
Bảo Thanh nhận giải Nữ diễn viên ấn tượng cho vai Thư trong phim Về nhà đi con của đạo diễn - NSƯT Danh Dũng.

Trong lần trở lại với Về nhà đi con, Bảo Thanh một lần nữa chứng tỏ được tài năng diễn xuất của mình với vai Thư. Nữ diễn viên cho biết: “Thực sự cám ơn ê-kíp làm phim Về nhà đi con, cám ơn người hâm mộ đã không ngừng nghỉ bình chọn cho Bảo Thanh. Em cám ơn mọi người rất nhiều”.

Điều đáng nói, ở cùng top 5 đề cử, Thu Quỳnh được đánh giá rất cao vì cùng lúc có 2 vai diễn ấn tượng là Huệ trong Về nhà đi con, và My Sói trong Quỳnh búp bê. Nhiều ý kiến cho rằng, Thu Quỳnh là diễn viên không có duyên với giải thưởng. Hồi đầu năm, cô cũng trượt Cánh Diều Vàng, dù được đề cử với vai My Sói.

Chien thang tuyet doi danh cho 'Ve nha di con' hinh anh 3
NSND Trung Anh đoạt giải ở hạng mục Nam diễn viên ấn tượng với vai ông Sơn trong phim Về nhà đi con.

Giải thưởng Diễn viên nam ấn tượng được trao cho NSND Trung Anh trong phim Về nhà đi con. Với vai diễn "bố Sơn", NSND Trung Anh được đánh giá hợp vai, diễn có chiều sâu và đầy cảm xúc. Nghệ sĩ gạo cội đã khiến hàng triệu khán giả rơi nước mắt trong nhiều phân cảnh.

Nhận giải thưởng, NSND Trung Anh xúc động chia sẻ: “Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn lãnh đạo đài truyền hình, trung tâm sản xuất phim truyền hình đã tạo điều kiện để những diễn viên như chúng tôi có được những giây phút như ngày hôm nay và được làm nghề. Với giải thưởng ngày hôm nay, tôi chỉ may mắn hơn các bạn của tôi một chút. Tôi xin cám ơn tất cả".

MC Thành Trung vượt qua Ngô Kiến Huy và các MC danh tiếng

Hạng mục trao giải đầu tiên của VTV Awards 2019 là Dẫn chương trình ấn tượng, với 5 đề cử: MC Thành Trung, Ngô Kiến Huy, Mai Ngọc, Hồng Nhung, Nguyên Khang. Thành Trung một lần nữa chiến thắng giải.

Thành Trung chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 tôi chiến thắng giải này. Tôi rất vinh dự. Nhưng nếu được lựa chọn, tôi nghĩ không ai xứng đáng nhận giải này hơn nhà báo Lại Văn Sâm. Tôi chỉ biết nói tôi là người may mắn hôm nay. Tôi sẽ luôn cố gắng hơn nữa".

Chien thang tuyet doi danh cho 'Ve nha di con' hinh anh 4
Diễn viên - MC Thành Trung đoạt giải Dẫn chương trình ấn tượng của VTV Awards 2019.

Ở hạng mục giải thưởng Chương trình Văn hóa - Khoa học Xã hội - Giáo dục ấn tượng được trao cho chương trình Ký ức vui vẻ. Đây là chương trình đang được khán giả quan tâm chú ý khi mang lại nhiều cảm xúc, nhiều câu chuyện cảm động về những năm 60-70-80 thế kỷ trước. Chương trình do nhà báo Lại Văn Sâm dẫn chương trình và quy tụ nhiều nghệ sĩ khách mời tham gia.

Giải thưởng Hình ảnh thời sự ấn tượng thuộc về Hình ảnh cuộc gặp gỡ Mỹ - Triều. Đây là sự kiện chính trị được cả thế giới quan tâm khi hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều chọn Hà Nội là nơi gặp gỡ cho cuộc gặp lịch sử. 

Hạng mục Phim tài liệu ấn tượng được trao cho phim Đường về. Trong khi đó, giải Chương trình của năm đã được trao cho Giai điệu tự hào với chủ đề Những người con của biển.

Tin mới