Chiến trường Nam Syria: Liên quân Syria-Nga thắng lớn

Dưới sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã có một chiến thắng lớn tại khu vực Al-Safa trước khủng bố IS.

Quân đội Syria (SAA) đã đạt được một bước tiến mới trong việc đẩy lùi khủng bố tại mặt trận miền Nam khi chiếm cứ được một cứ điểm quan trọng tại khu vực Al-Safa.

Chiến dịch được tổ chức theo hai hướng đột kích nhằm vào phòng tuyến của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại khu vực chiến lược Qasr Sheikh Hussein. Suốt 24 giờ, lực lượng bộ binh, pháo binh của SAA đã giao tranh quyết liệt với lực lượng khủng bố IS dưới sự yểm trợ của các đợt không kích Nga.

Quân đội Syria sau khi kết thúc trận đánh vào sáng 8/10.
Quân đội Syria sau khi kết thúc trận đánh vào sáng 8/10.

Đến sáng ngày 8/10, chiến dịch kết thúc, SAA đã tiêu diệt nhiều tay súng IS, phá hủy ít nhất một cơ sở kỹ thuật của tổ chức khủng bố này, đồng thời thiết lập một căn cứ mới tại nơi vừa xảy ra xung đột.

Một nguồn tin quân sự từ Damascus cho biết hiện quân đội Syria còn cách đỉnh đồi lớn nhất của vùng đồi Al-Safa - một trong những cứ điểm lớn của quân IS chưa đến 400m. Một khi chiếm được đỉnh đồi này, quân đội chính quyền Damascus có toàn quyền kiểm soát toàn bộ khu vực núi lửa Al-Safa rộng lớn và cả thành phố chiến lược Sweida.

Chiến thắng của trận đánh này là bước tiến quan trọng trong chiến dịch truy quét IS khỏi lãnh thổ Syria mà Damascus cùng Moscow thực hiện. Từ ngày 12/8, quân đội Syria đã kiểm soát các khu vực dọc địa giới hành chính giữa As-Suwayda và Damascus, xua đuổi các nhóm tàn quân khủng bố IS đến khu vực núi lửa Al-Safa.

Từ thời điểm đó đến chiến dịch mới này, các tay súng IS bị vây hãm chặt chẽ. Tuy nhiên khu vực này bị IS chiếm lĩnh từ lâu và đã củng cố thành một cụm cứ điểm phòng thủ mạnh mẽ. Ngoài ra, đây là thành lũy vững chắc nhất mà IS còn giữ được tại miền Nam Syria, do đó lực lượng này chắc chắn sẽ chống cự quyết liệt, không loại trừ còn có thể bắt cóc con tin là dân thường.

Giới chức quân sự Syria nhận định, thắng lợi của trận đánh hôm 8/10 vừa qua là bước tiến quan trọng để chiến dịch giải phóng Nam Syria khỏi sự thống trị của khủng bố IS thành công.

Tin mới