Chiêu biến mình thành công an của gã thanh niên nhà quê

(Baongheann.vn)- Tạo vỏ bọc công an giả bằng chiếc quần màu xanh và bản photocopy mẫu 'Lệnh bắt khẩn cấp', 'Biên bản làm việc', Hiếu chiếm đoạt tiền của một chủ nợ rồi để lấy tiền đi trả nợ cho mình.

Ngày 6/6, hành vi của Nguyễn Văn Hiếu, trú tại xóm 3 xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương bị Tòa án nhân dân huyện Thanh Chương đưa ra xét xử.

Nạn nhân của Hiếu là gia đình bà Vinh, bị lừa chiếm đoạt 23 triệu đồng.


Nội dung vụ án nêu: Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 07/4/2017, Nguyễn Văn Hiếu đến uống nước tại quán bà Đặng Thị Vinh (trú tại xóm 11, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương). Bà Vinh thấy Hiếu mặc quần màu xanh, nghĩ Hiếu làm công an nên bà đã kể cho Hiếu nghe việc gia đình mình bị bể phường hụi và có nhiều người đang nợ gia đình bà nhưng không trả. Sau đó, bà Vinh đặt vấn đề về việc nhờ Hiếu giải quyết giúp gia đình bà và bà sẽ trả ơn. 

Thấy vậy, Hiếu nảy sinh ý định giả danh công an nhận đòi nợ giúp để chiếm đoạt tài sản của gia đình bà Vinh. Hiếu nói với bà Vinh lấy giấy tờ vay nợ để giải quyết. Bà Vinh đưa cho Hiếu hồ sơ vay nợ và một phong bì 3 triệu đồng. Hiếu ghi số điện thoại của bà Vinh rồi cầm tiền và giấy tờ đi về.

Khoảng 11 giờ ngày 08/4 Hiếu đến nhà bà Vinh, ông Nguyễn Gia Thắng - chồng bà Vinh tiếp tục đưa cho Hiếu 02 tờ giấy vay nợ nhờ Hiếu giúp tiếp. Hiếu nói với bà Vinh làm hồ sơ cho bà có 7 người. Bà Vinh đưa cho Hiếu 23 triệu đồng trong đó 15 triệu đồng là chi phí giải quyết hồ sơ cho bà chuyển xuống tỉnh.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiếu trước vành móng ngựa. Ảnh: Văn Lý.
Bị cáo Nguyễn Văn Hiếu trước vành móng ngựa. Ảnh: Văn Lý.

Khoảng 09 giờ sáng 09/4, Hiếu gặp và dùng số tiền vừa chiếm đoạt được của gia đình bà Vinh trả nợ cho anh Nguyễn Đăng Long (SN 1984) trú tại xóm 5A, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương 10 triệu đồng. Khoảng 16 giờ ngày 09/4, bà Vinh hẹn Hiếu đến nhà để nói chuyện.

Trên đường đến nhà bà Vinh, Hiếu vào quán photocopy trú tại xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, thuê đánh máy 06 mẫu “Lệnh bắt khẩn cấp” và 05 mẫu “Biên bản làm việc”. Sau đó, Hiếu tự ký chữ “Hùng” tại phần mục ký “Đội Trưởng” vào một bản “Lệnh bắt khẩn cấp” để tạo niềm tin cho gia đình bà Vinh.

Khi đến nhà bà Vinh, Hiếu để tập giấy tờ vừa đánh máy lên bàn. Ông Thắng xem thì thấy “Lệnh bắt khẩn cấp” có chữ ký nhưng không có dấu nên hỏi Hiếu thì Hiếu trả lời là dấu để trong cốp xe mô tô của Hiếu.

Bà Vinh nghi ngờ Hiếu lừa gia đình bà nên đã gọi điện báo cho Ban công an xã Thanh Mỹ đến thì Hiếu đã vò tập giấy tờ trên vứt sau nhà bà Vinh rồi bỏ chạy.

Một lúc sau, Hiếu quay lại lấy xe mô tô thì bị lực lượng công an xã Thanh Mỹ lập biên bản sự việc, thu giữ vật chứng liên quan và yêu cầu Nguyễn Văn Hiếu về trụ sở làm việc.

Ngày 11/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hiếu và số tiền 18.150.000 đồng trong người Hiếu. Hiếu khai trong số tiền này có 16 triệu đồng của bà Vinh.

Trên cơ sở chứng cứ tại phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Thanh Chương tuyên phạt Nguyễn Văn Hiếu 24 tháng tù giam./. 

Văn Lý

TIN LIÊN QUAN

Tin mới