Chiếu miễn phí 29 tác phẩm tại Liên hoan phim Việt Nam 2017

Tuần phim chào mừng liên hoan lần thứ 20 diễn ra từ ngày 8 đến 14/11 tại Hà Nội và TP HCM.

Trong 29 phim được chiếu, có 16 phim dự thi ở Liên hoan phim Việt Nam 2017, 12 phim thuộc "Chương trình phim truyện Toàn cảnh" trong khuôn khổ liên hoan  và một phim tham dự giải thưởng "Phim ASEAN" (xem danh sách).

Các tác phẩm trong tuần phim đa dạng về thể loại, từ phim hài (Vệ sĩ Sài Gòn, Nàng Tiên có năm nhà), phim kinh dị (Lời nguyền gia tộc, Bệnh viện ma) đến phim nghệ thuật (Đảo của dân ngụ cư, Cha cõng con). Nhiều tác phẩm là phim điện ảnh đầu tay của các đạo diễn như Đảo của dân ngụ cư (Hồng Ánh), 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy (Vũ Ngọc Phượng) hay Cho em gần anh thêm chút nữa (Văn Công Viễn).

Khán giả nhận giấy mời xem phim tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội) từ 6 đến 9/11 và Cinestar (TP HCM) từ 5 đến 13/11. Mỗi khán giả được đăng ký hai giấy mời cho mỗi phim. Sài Gòn, anh yêu em là phim chiếu khai mạc tuần phim vào ngày 8/11. 

Sau tuần phim, Liên hoan phim Việt Nam lần 20 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28/11 với khẩu hiệu: "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”. Sự kiện là hoạt động lớn, nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, được sản xuất và phổ biến từ sau Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 (năm 2015).

lien-hoan-phim-viet-nam-2017-chieu-mien-phi-29-tac-phm

Hiện tượng phòng vé Việt 2017 "Em chưa 18" tham gia tuần phim.

Liên hoan còn tạo môi trường cho các văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà quản lý, nhà sản xuất, phổ biến và phát hành phim trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam; giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt, qua đó tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Sự kiện do Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức để vinh danh các tác phẩm trong nước. Chương trình còn có các hoạt động như hội thảo, chợ phim, chiếu phim và các cuộc giao lưu giữa nhà làm phim và khán giả. Thông thường, liên hoan được tổ chức hai năm một lần, tuy nhiên có những năm gián đoạn. Năm 2015, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giành giải Bông Sen Vàng.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới