Chiêu mộ ngoại binh ở SLNA: Có phải là nghịch lý?

(Baonghean.vn) - Hạn chót đăng ký cầu thủ cho giai đoạn 2 đang đến gần (29/6), SLNA vẫn chưa thể tìm ra ngoại binh ưng ý để ký kết. Thông tin này đang khiến người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy hài lòng, thay vì lo lắng, bất an.

 » SLNA và bài toán ngoại binh: Biết lùi để tiến!
 

Trong bóng đá chuyên nghiệp ở tây hay ta thì các cổ động viên luôn mong muốn đội bóng của mình chiêu mộ những cầu thủ chất lượng. Nhưng với người hâm mộ xứ Nghệ lại ngược lại hoàn toàn, họ không ủng hộ việc đội nhà bỏ tiền vào những ngoại binh cho mục tiêu trụ hạng ở thời điểm này.

Không phải họ không muốn được chứng kiến SLNA mạnh hơn khi có sự hiện diện của các “ông tây” mà đơn giản là đã quá ngán ngẩm với những thương vụ “ném tiền qua cửa sổ” của ban lãnh đạo đội bóng.

BHL SLNA cần phải cân nhắc kỹ vấn đề ngoại binh ở giai đoạn 2.   Ảnh: tư liệu của Trung Kiên.
BHL SLNA cần phải cân nhắc kỹ vấn đề ngoại binh ở giai đoạn 2. Ảnh: Trung Kiên.

Hơn thế nữa, việc xuất hiện thêm một ngoại binh sẽ khiến cơ hội ra sân của những gương mặt trẻ ở sân Vinh càng ít đi, dẫn đến thui chột tài năng. Hàng loạt cái tên như Đình Hiệp, Đình Bảo trong quá khứ, Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Viết Nguyên hiện tại, thật đáng lo ngại nếu SLNA mang về tiền đạo ngoại để lĩnh xướng hàng công.

Ý kiến của người hâm mộ xứ Nghệ là hoàn hợp lý. Căn cứ vào những gì đang diễn ra tại đội bóng xứ Nghệ, chẳng có lý do gì phải chiêu mộ cho bằng được ngoại binh.

Tham vọng bay cao tại V.League 2017 là điều gần như không thể, bởi khoảng cách điểm số với những đội thuộc tốp đầu là khá lớn. Suất xuống hạng cũng không thực sự đe dọa SLNA khi Long An, XSKT Cần Thơ được đánh quá yếu. Như vậy, biên độ vị trí xếp hạng của SLNA là từ thứ 12 cho đến thứ 6 – 7, không khác nhau đáng kể.

Cứ cho đội bóng xứ Nghệ tậu được cầu thủ ngoại chất lượng thì khả năng cải thiện vài bậc trên bảng xếp hạng cũng chẳng để làm gì. Đó là chưa nói đến nguy cơ gặp phải “bom xịt”.

Tất nhiên ngoài V.League, SLNA còn có đấu trường Cúp QG. Hiện nay, thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã giành vé vào chơi vòng bán kết. Như vậy, hành trình để tới với danh hiệu vô địch, đội bóng xứ Nghệ phải trải qua đúng 4 trận đấu nữa. Những đối thủ trước mắt là Quảng Nam, SHB Đà Nẵng/B.Bình Dương không hề dễ chơi trong bối cảnh SLNA chỉ ra sân với 1 ngoại binh duy nhất (Olaha).

Chính vì thế, tham vọng tại sân chơi Cúp QG sẽ khiến ban lãnh đạo đội chủ sân Vinh có những toan tính phù hợp.

Bớt 1 suất ngoại binh thì cơ hội ra sân với những cầu thủ trẻ như Tuấn Tài được tăng lên đáng kể.  Ảnh: tư liệu của Trung Kiên.
Bớt 1 suất ngoại binh thì cơ hội ra sân với những cầu thủ trẻ như Tuấn Tài được tăng lên đáng kể. Ảnh: Trung Kiên.

Hẳn người hâm mộ xứ Nghệ cũng không đồng ý với kế hoạch mua ngoại binh để “ăn thua” cho danh hiệu Cúp QG, mà độ khả thi không thực sự lớn. Thà rằng, cứ mạnh dạn sử dụng những cầu thủ đang có và chiến đấu hết mình, dẫu không thành công cũng không ai oán thán.

Vả lại, đội hình hiện tại đang chứng tỏ họ xứng đáng được tin tưởng. 4 trận đấu liên tiếp bất bại (3 thắng, 1 hòa) cùng những màn trình diễn ấn tượng đủ sức thuyết phục tất cả. Cho nên, nghe qua ý kiến của người hâm mộ xứ Nghệ thì cứ ngỡ là nghịch lý nhưng suy xét kỹ, lại thấy vô cùng hợp lý./.

                                                               Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới