Chiều nay (19/3), hơn 1.200 học sinh lớp 9 của Nghệ An bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh

(Baonghean.vn) - Sau một năm bị gián đoạn vì dịch Covid - 19, Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 9 ở Nghệ An tiếp tục được tổ chức tại thành phố Vinh.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm nay bắt đầu được diễn ra vào chiều nay (19/3) và sẽ thi hết ngày mai (20/3). Tham dự kỳ thi có 1.247 thí sinh đến từ 21 huyện, thành thị. Các thí sinh sẽ thi theo 2 bảng, trong đó bảng B gồm 5 huyện miền núi cao là Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quế Phong và  Bảng A là các huyện, thành phố, thị xã còn lại.

Theo quy định, Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 9 sẽ tổ chức thi bao gồm các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Giáo dục công dân và Tin học với đề thi riêng. Riêng môn Tin học thi chung một đề cho tất cả các huyện, thành phố, thị xã.

Đội tình nguyện Trường THPT chuyên Phan Bội Châu hỗ trợ các thí sinh đến tham dự Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm 2020 - 2021. Ảnh: PV
Đội tình nguyện Trường THPT chuyên Phan Bội Châu hỗ trợ các thí sinh đến tham dự Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm 2020 - 2021. Ảnh: PV

Trước đó, trong năm học 2019 – 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh của Nghệ An bị gián đoạn 1 năm. Năm nay, Kỳ thi được tổ chức tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu với mục đích nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi.

Đồng thời, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước.

Theo kế hoạch, chiều nay (19/3) các thí sinh sẽ bắt đầu thi môn Hóa học, Lịch sử, Tiếng Anh và Tiếng Pháp.

Ngày mai (20/3), buổi sáng các thí sinh sẽ thi các môn Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân, Tin học và buổi chiều sẽ thi các môn Vật lý, Địa lý, Sinh học. Thời gian làm bài mỗi môn thi là 150 phút.

Tin mới