Chiêu sử dụng chế độ offline Google Maps hiệu quả nhất

Google Maps được đánh giá là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất và giờ đây người dùng có thể dùng dịch vụ này ở chế độ offline (ngoại tuyến).

Chế độ offline cho phép Google Maps lưu trữ các bản đồ trực tiếp tại bộ nhớ trong của điện thoại thông minh giúp người dùng có thể sử dụng dịch vụ trong trường hợp không có kết nối hoặc lỗi kết nối. Tình huống này có thể thường xuyên xảy ra với những người đi du lịch hoặc đi phượt.

Tuy nhiên, dịch vụ của Google vẫn chưa đơn giản như Here của Nokia vì hiện tại người dùng vẫn chưa thể tải bản đồ khi chọn một vùng (khu vực), nước hoặc một châu lục. Hãng Google đang cố gắng hoàn thiện dịch vụ và Google Maps sớm sẽ có chế độ offline tiện dụng hơn.

Cách kích hoạt chế độ offline của Google Maps

Google Maps chưa cung cấp tính năng tải các bản đồ «truyền thống». Người dùng có thể tải về một phần bản đồ của một quốc gia. Ví dụ như nếu họ muốn có bản đồ của toàn Pháp lưu trữ trong thiết bị, bạn phải tải nhiều lần bản đồ của các vùng trong nước đó. Muốn dùng offline, người dùng sẽ di chuyển đến vùng mà họ muốn tải về và sau đó vào menu bên trái trong «Các bản đồ ngoại tuyến». Sau đó, họ sẽ thấy trên màn hình danh sách tất cả các vùng mà họ đã tải về.

Tiếp đó, mục “Chọn bản đồ của riêng bạn” sẽ cho phép người dùng lưu lại một khu vực ngoại tuyến mới. Bằng cách phóng to/thu nhỏ trên màn hình, bạn có thể điều chỉnh khu vực này khi bạn muốn tải về điện thoại của mình. Google Maps sẽ hiển thị dung lượng download. Do vậy, bản đồ lớn hơn đi kèm với thông tin nhiều hơn, dung lượng tải xuống sẽ lớn hơn.

Trong trường hợp điện thoại thông minh của bạn được trang bị thẻ microSD, bạn có thể lưu trữ các bản đồ vào đó bằng cách vào “Bản đồ ngoại tuyến > Cài đặt > Tham khảo lưu trữ”. Các vùng ngoại tuyến cũng có thể được đổi tên theo ý muốn của bạn. Tính năng này tương đối tiện dụng để có thể xác định các vùng khác nhau mà chúng ta đã tải về trên điện thoại thông minh. Xem ngoại tuyến các bản đồ sẽ có hiệu lực trong vòng 30 ngày, một bản cập nhật có thể tăng thêm thời gian sử dụng trước khi bạn khởi hành.

Hãng Google sẽ cung cấp các tùy chọn để tiết kiệm data của thiết bị bằng cách hạn chế tải các bản cập nhật qua mạng không dây Wifi. Một tính năng đáng chờ đợi.

Tại sao Google Maps trở nên phổ biến ?

Trong xem ngoại tuyến, quên đi chỉ dẫn tắc đường cũng như sự cố giao thông vì trong những trường hợp này, không có lộ trình thay thế nào được cung cấp. Tuy nhiên, có vài tính năng khác vẫn hoạt động như tìm kiếm một địa chỉ với tên thương hiệu hay địa chỉ của một công ty nào đó.

Đây chưa phải là cách tốt nhất trong lĩnh vực này nhưng chế độ offline của Google Maps vấn là một giải pháp tiện dụng cho bạn. Ưu điểm của Google Maps đó là dịch vụ có thể cài đặt trên tất cả các điện thoại thông minh Android, điều này giúp nó trở nên phổ biến hơn.

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Tin mới