Chìm phà ở Indonesia, hành khách nhảy xuống biển

(Baonghean.vn) - Một chiếc phà đã bị chìm tại eo biển nằm giữa hai hòn đảo Bali và Java của Indonesia hôm 4/3 và đoạn băng phát trên truyền hình cho thấy cảnh hành khách đứng trên mép phà sau đó nhảy xuống biển khi phà chìm xuống vùng nước phẳng lặng. Giới chức cho biết 71 người đã được cứu sống và ít nhất 4 người hiện đang mất tích.

Người dân theo dõi nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót tại hiện trường vụ chìm phà ở Banyuwangi, Đông Java, Indonesia hôm 4/3. Ảnh: Internet.
Người dân theo dõi nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót tại hiện trường vụ chìm phà ở Banyuwangi, Đông Java, Indonesia hôm 4/3. Ảnh: Internet.

Didi Hamzar, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn của Bali cho biết tờ khai của phương tiện trên chỉ kê 51 người có mặt trên phà bao gồm 14 thủy thủ đoàn. Các con tàu chở khách tại Indonesia thường xuyên ở trong trạng thái chở số người vượt quá con số ghi trong bản kê khai.

Kênh TVOne phát đi đoạn băng cho thấy cảnh các con tàu khác ở phía xa khi chiếc phà Rafelia 2 bị chìm tại eo biển hẹp Bali.

Tàu thuyền là phương tiện vận tải phổ biến và tương đối hợp túi tiền tại quốc gia có nhiều quần đảo nhất thế giới, với hơn 17.000 đảo lớn nhỏ và dân số 250 triệu người. Các vụ tai nạn hàng hải diễn ra khá phổ biến, các quy định về an toàn thường được thực thi kém hiệu quả.

Chiếc phà gặp nạn đang trong hành trình từ cảng Gilimanuk tại Bali đến Banyuwangi thuộc đảo Java. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Người đứng đầu lực lượng hải quân địa phương, Thượng tá Wahyu Endriawan cho biết 71 nạn nhân đã được cứu sống. Ông nói với kênh MetroTV: “Chúng tôi chưa thể biết liệu có ai bị mắc kẹt không”.

Phát ngôn viên Cơ quan giảm nhẹ thảm họa Sutopo Purwo Nugroho cũng khẳng định 71 người đã được cứu trong khi 4 người khác - gồm thuyền trưởng, một sỹ quan boong, một phụ nữ và trẻ em - hiện vẫn còn mất tích.

Thu Giang

(Theo AP)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới