Chính phủ Anh chi 100 triệu bảng thực hiện chiến dịch 'sẵn sàng cho Brexit'

(Baonghean) - Chiến dịch truyền thông được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay tại Anh đã được chính phủ phát động, với sự vào cuộc của các công ty lớn trong ngành công nghiệp quảng cáo.

Động thái được xem là nỗ lực của chính phủ Anh nhằm vận động người dân ủng hộ và chuẩn bị cho việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào 31/10 tới.

Những tấm biển quảng cáo với khẩu hiệu _Sẵn sàng cho Brexit. Ảnh: Guardian
Những tấm biển quảng cáo với khẩu hiệu "Sẵn sàng cho Brexit". Ảnh: Guardian

Chiến dịch truyền thông mang tên “Sẵn sàng cho Brexit”, bắt đầu với việc quảng bá đồng loạt trên các màn hình cỡ lớn tại các trung tâm thương mại và địa điểm công cộng, nơi có đông người qua lại ở thủ đô London.

Sau đó, nội dung truyền thông sẽ xuất hiện trên mạng xã hội và các loại hình báo chí về thời hạn Brexit. Chiến dịch kêu gọi công chúng truy cập vào trang web của chính phủ Anh để kiểm tra những gì họ cần làm, chuẩn bị cho một Brexit không thỏa thuận.

Với chi phí cho chiến dịch trị giá 100 triệu Bảng, những nghi ngờ đã được đặt ra về việc chính phủ có thực sự đủ ngân khố để chi cho một chiến dịch kéo dài 2 tháng hay không.

Một nguồn tin trong công ty quảng cáo hàng đầu chỉ ra rằng, con số này cao hơn đáng kể so với số tiền chi cho quảng cáo truyền thống ở Anh trong cả năm 2018 của các thương hiệu tiêu dùng lớn như Amazon, Tesco, Asda.

“Điều này cho thấy, chính phủ đang phóng đại số tiền mà họ dự định sẽ bỏ ra để cố gắng thu hút sự chú ý của dư luận”, nguồn tin cho hay. Trong khi đó, ông Michael Gove, người được giao nhiệm vụ vạch ra kế hoạch Brexit không thỏa thuận cho Thủ tướng Boris Johnson cho rằng, Brexit không thỏa thuận là “viễn cảnh rất thực tế".

Ông Gove chỉ ra, số tiền 100 triệu bảng Anh là hoàn toàn cần thiết, bởi hiện tại sự thiếu hiểu biết về quy mô Brexit vẫn đang còn là lỗ hổng, trong đó 42% doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn không chắc chắn về phương án họ có thể chuẩn bị cho Brexit và chỉ 1/3 công chúng Anh quan tâm và tìm kiếm thông tin về những gì họ cần phải làm từ bây giờ cho đến ngày hạn định.

Theo The Times, một đơn hàng đáng kể từ các bộ, ngành đã được đặt cho số lượng lớn cốc và áo phông có in khẩu hiệu “Get ready” (Hãy sẵn sàng), đồng thời đề xuất sử dụng khẩu hiệu “Vote Leave” (Bỏ phiếu rời đi).

Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh, điều mà chính phủ cần là động viên người dân “theo hướng tích cực”, và tuyên bố sẽ trục xuất các nghị sĩ ra khỏi đảng Bảo thủ cầm quyền nếu họ “bắt tay” với các đảng đối lập chống lại tiến trình Brexit không thỏa thuận.

Tin mới