Chính phủ Anh đưa ra những biện pháp mới giải quyết khủng hoảng di cư trái phép

(Baonghean.vn)- Hôm thứ 2 ngày 3/8, chính phủ Anh cam đoan sẽ thúc đẩy việc ban hành biện pháp mới để giải quyết cuộc khủng hoảng di dân trái phép qua đường hầm Tunnel, nhắm vào giới chủ nhà cho dân di cư bất hợp pháp thuê nhà.

Di cư
Nhân viên an ninh được triển khai giải tán đám đông người di cư tại Calais. Ảnh : BBC

Những chủ nhà ở Anh nếu không trục xuất những người không có quyền định cư tại Anh quốc hoặc không kiểm tra tình trạng nhập cư của một người trước khi cho người đó thuê tài sản, sẽ bị phát ngồi tù 5 năm. Những động thái mới này được đưa ra bởi Bộ trưởng Địa phương và Cộng đồng Anh, ông Greg Clark, sẽ được cho vào Luật Di trú mới, được quốc hội thảo luận, xem xét trong những tháng tới.

Ngoài ra, 100 lính canh được cắt cử sang cảng Calais, Pháp (nơi các dân di cư tập trung để sang Anh), trong khi những quan chức phụ trách biên giới Anh tiến hành làm việc trong phòng điểu khiên của kênh Eurotunnel, bắt đầu từ thứ 2 ngày 3/8.

“Tôi cho rằng chúng tôi đã tìm ra cái vali đủ rộng để nhét cuộc khủng hoảng này vào. Số lượng người di cư trái phép đã giảm đáng kể từ sau đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng hồi tuần trước.” – Ngoại trưởng Anh Phillip Hammond cho biết. “Chúng tôi đã áp dụng nhiều biện pháp, phối hợp với chính phủ nước Pháp và kênh Eurotunnel và đã có hiệu quả tốt. Tôi hy vọng trong những ngày tới hiệu quả sẽ tăng thêm”.

Vấn đề di cư là một trong những vấn đề nhạy cảm nhất đối với nền chính trị Anh và chính phủ trung hữu của Thủ tướng Anh David Cameron đã và đang đấu tranh nhiều năm trời để giảm bớt con số người di cư.

Chính phủ của ông Cameron trước đó cũng đã tuyên bố Luật Di trú mới sẽ ban cho lực lượng cảnh sát quyền hạn tịch thu những khoản tiền mà dân di cư trái phép kiếm được.

                                                                                      Võ Ngọc Trung

                                                                                       Nguồn : AFP

TIN LIÊN QUAN

Tin mới