Chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 18/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã công bố kết quả các bài thi của học sinh toàn tỉnh dự thi vào lớp 10 năm 2019.
Cuối chiều nay, 18/6, ngành GD-ĐT Nghệ An đã công bố kết quả các bài thi của học sinh toàn tỉnh. Thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu ngay tại đây.
Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, sau khi việc chấm thi được hoàn thành thì toàn bộ dữ liệu về kết quả thi sẽ được gửi về các trường. Thí sinh có thể xem điểm thi tại website của trường hoặc đến trực tiếp ở trường được xem kết quả. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể xem điểm tại website của Sở Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ nghean.edu.vn
Ngay sau khi các trường thông báo kết quả thì từ ngày 18 - 21/6 các trường cũng sẽ nhận đơn phúc khảo bài thi của thí sinh. Từ ngày 24 - 28, 29/6, Hội đồng Phúc khảo làm việc và đến ngày 29/6 Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả phúc khảo.
Thi vào lớp 10 tại Trường THPT Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên). Ảnh: Đức Anh
Thi vào lớp 10 tại Trường THPT Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên). Ảnh: Đức Anh
Dự kiến, điểm chuẩn vào các trường sẽ được công bố vào tháng 7 sau khi Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường THPT chuyên Đại học Vinh tuyển sinh xong.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay toàn tỉnh có 35.858 thí sinh tham dự tại 65 hội đồng thi. Theo kế hoạch của tỉnh, 75% thí sinh tham dự sẽ trúng tuyển vào các trường THPT công lập tại 21 huyện, thành, thị.
Chiều nay 18/6, điểm thi được Sở GD&ĐT gửi đến các trường công bố. Ảnh: Đức Anh
Chiều nay 18/6, điểm thi được Sở GD&ĐT gửi đến các trường công bố. Ảnh: Đức Anh
Năm học trước, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Vinh) là trường điểm chuẩn cao nhất. Thủ khoa của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 là em Huỳnh Bảo Thái - học sinh Trường THCS Hà Huy Tập - thành phố Vinh.

Tin mới