Chính thức thông dòng cống Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Chiều 17/5, ngành thủy lợi đã chính thức cho thông dòng cống Nam Đàn để phục nước sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân.

Dự án nâng cấp, mở rộng cống Nam Đàn được khởi công xây dựng từ năm 2010, với tổng trị giá đầu tư trên 630 tỷ đồng. Do nhiều nguyên nhân công trình này đã bị chậm tiến độ và được cho gia hạn.

Sau nhiều cố gắng, đến thời điểm này đã hoàn thiện cống và hệ thống kênh, ngành thủy lợi đã chính thức cho thông dòng cống Nam Đàn để phục nước sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân.

Ông Thái Văn Hùng, Phó giám đốc Công ty TNHH-MTV thủy lợi Nam cho biết:  Dự án này sau khi đưa vào sử dụng cung cấp nước tưới cho 43.000 ha/năm vùng hạ lưu khu vực 5 huyện, thành thị: Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, TX. Cửa Lò, TP. Vinh và nước sinh hoạt cho nhân dân.

Công trình đưa vào sử dụng cung cấp nước tưới cho 43.000 ha/năm vùng hạ lưu khu vực 5 huyện, thành thị: Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, TX. Cửa Lò, TP. Vinh. Ảnh: Văn Trường
Công trình đưa vào sử dụng cung cấp nước tưới cho 43.000 ha/năm vùng hạ lưu khu vực 5 huyện, thành thị: Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, TX. Cửa Lò, TP. Vinh. Ảnh: Văn Trường

Đặc biệt thời điểm nắng nóng hạn hán, cống Nam Đàn sẽ đáp ứng tưới cho trên 22.000 ha lúa cuối vụ xuân và 21.000 ha lúa đầu vụ hè thu. Công trình này còn có khả năng ép được nước biển “thay chua, rửa mặn” cải tạo đất nông nghiệp …

Đẩy nhanh tiến độ dự án Cống Nam Đàn và hệ thống kênh dẫn

Đẩy nhanh tiến độ dự án Cống Nam Đàn và hệ thống kênh dẫn

(Baonghean.vn) - Chiều 25/5, UBND tỉnh có cuộc làm việc với Sở Nông nghiệp & PTNT, Công ty TNHH 1TV thủy lợi Nam về tiến độ thực hiện dự án Cống Nam Đàn và hệ thống kênh dẫn. Đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Khắc phục sạt trượt tại Cống Nam Đàn 2

Khắc phục sạt trượt tại Cống Nam Đàn 2

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 04-4-2011, tại công trường thi công Dự án Nâng cấp và mở rộng cống Nam Đàn và hệ thống kênh (xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn) đã bất ngờ xẩy ra sự cố sạt trượt mái hố móng thượng lưu cống và âu thuyền với cung trượt khá lớn, khiến tuyến đường du lịch ven sông Lam bị ách tắc. Rất may khi sự cố xẩy ra, không có phương tiện lưu thông qua đó và vào giờ nghỉ thi công nên đã không xẩy ra thương vong về người.

Tin mới