Chính thức xuất hiện hình dáng tàu sân bay mới của Nga

Đóng tàu sân bay hạng nặng để tung năng lực tác chiến viễn dương ra khơi xa là ước mơ của các nhà lãnh đạo Hải quân Nga.

Hiện tàu tuần dương hạm hạng nặng mang máy bay Đô đốc Kuznetsov vẫn đang trong quá trình đại tu, sửa chữa lớn và dự kiến nhanh nhất cũng phải tới năm 2021 thì quá trình trên mới hoàn thành.

Trong chiến lược phát triển lâu dài của Hải quân Nga, giấc mơ sở hữu siêu hàng không mẫu hạm sánh ngang với Mỹ chưa bao giờ lụi tàn, thậm chí sau khi Hải quân Trung Quốc đóng xong tàu sân bay Type 002 và bắt tay làm chiếc Type 003 thì rõ ràng Moskva cảm thấy không thể chậm chân hơn nữa.

Chính thức xuất hiện hình dáng tàu sân bay mới của Nga ảnh 1
Mô hình thử nghiệm của tàu sân bay mới tại Văn phòng thiết kế của Trung tâm Nghiên cứu cấp nhà nước Krylov.

Có rất nhiều bản vẽ dạng đồ họa cũng như mô hình về siêu hàng không mẫu hạm tương lai của Nga từng được trưng bày trong các cuộc triển lãm, trong đó đa phần đều cho thấy con tàu có sàn phẳng và trang bị máy phóng giống như tàu sân bay Mỹ.

Tuy nhiên, trên thực tế hình dáng của tàu sân bay tương lai cho Hải quân Nga đã chính thức được giới thiệu tại Văn phòng thiết kế của Trung tâm nghiên cứu cấp nhà nước mang tên Krylov.

Căn cứ vào mô hình, con tàu không có quá nhiều đột phá so với chiếc Đô đốc Kuznetsov: tiếp tục sử dụng đường cất cánh kiểu nhảy cầu.

Chính thức xuất hiện hình dáng tàu sân bay mới của Nga ảnh 2
Các bài kiểm tra đánh giá đang được Trung tâm Nghiên cứu Krylov tiến hành trên mô hình tàu sân bay mới.

Cuối cùng, khả năng rất cao là chiếc tàu sân bay nội địa tương lai của Nga vẫn sử dụng động cơ nhiên liệu diesel thông thường chứ chưa được trang bị lò phản ứng hạt nhân, khiến nó vẫn chỉ đóng vai trò tàu sân bay tác chiến gần bờ mà thôi.

Tin mới