Chờ cả tiếng đồng hồ để rút tiền từ ATM

(Baonghean.vn) - Cả huyện Con Cuông chỉ có một cây ATM, vì vậy những ngày này muốn rút tiền mọi người phải xếp hàng dài, có người phải chờ đến cả tiếng đồng hồ.

Cây ATM duy nhất của Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Con Cuông được lắp ngay trước trụ sở chi nhánh. Cột thẻ chỉ có 1 cái, trong khi nhu cầu rút tiền mặt của người dân tăng cao khiến tình trạng quá tải xảy ra liên tục trong mấy ngày nay.

Ảnh: Bảo Hân
Xếp hàng chờ rút tiền ở cây ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Con Cuông. Ảnh: Bảo Hân

Chị Vi Thị Hoa, làm công nhân ở Bắc Ninh nay về quê ăn Tết, là một trong số những người xếp hàng chờ rút tiền cho biết: "Nhà ở tận xã Lục Dạ, cách thị trấn hơn 10 cây số mà ra đến lần thứ 4 mới rút được tiền, bởi khi thì người quá đông, khi thì trong cây hết tiền".

Tương tự, anh Vi Văn Hoa ở xã Đôn Phục thì phàn nàn: Có ít tiền đứa con trai đầu ở xa gửi về cho bố mẹ, mấy em ăn Tết, cả nhà trông cả vào đây, nhưng đứng từ 4 giờ chiều đến giờ vẫn chưa đến lượt, mệt mỏi vô cùng.

Ảnh: Bảo Hân
Cảnh xếp hàng như thế này đã quá quen với người dân Con Cuông mấy ngày nay. Ảnh: Bảo Hân
Quả thực có chứng kiến tình trạng xếp hàng dài chờ rút tiền mới thấu hiểu nổi bức xúc của người dân, ngay một lúc có đến tận 50 người cùng xếp hàng chờ, trong khi ngày Tết nhiều công việc gấp gáp cần giải quyết, cần đến tiền. Thiết nghĩ, về lâu dài, ngành ngân hàng nên khảo sát để lắp đặt thêm cột rút tiền nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân./.

Tin mới