Cho phép sử dụng lại vaccine Quinvaxem

Ngày 30/7, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho phép sử dụng lại vaccine Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Bộ Y tế và Bộ Tài chính phối hợp để đảm bảo kinh phí tiếp tục sử dụng các loại vaccine trong tiêm chủng mở rộng, kinh phí nghiên cứu sản xuất vaccine trong nước và kinh phí phát triển hệ thống y tế dự phòng. Bộ Y tế và Bộ Khoa học công nghệ cũng nghiên cứu và báo cáo Thủ tướng về sản xuất vaccine đa giá 6 trong 1 để cung cấp cho tiêm chủng mở rộng.

Cho phép sử dụng lại vaccine Quinvaxem ảnh 1

Quinvaxem là vaccine 5 trong 1 phòng ho gà – bạch hầu – uốn ván, Hib và viêm gan B, sử dụng tại VN từ tháng 6/ 2010 theo cung cấp tài trợ của Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu (GAVI). Với nguồn tài chính khoảng 38,5 triệu USD, GAVI  sẽ cung cấp Quinvaxem đến năm 2015. Từ khi sử dụng đến nay, Việt Nam nhập về khoảng 15 triệu liều và đã sử dụng khoảng 11 triệu liều.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra các trường hợp tử vong sau tiêm loại vaccine này hồi cuối năm 2012 và đầu năm 2013, việc tiêm đã tạm dừng từ tháng 5 đến nay. Sau khi có kết quả điều tra về việc các ca tử vong không liên quan đến chất lượng vaccine, Bộ Y tế đã báo cáo Chính phủ và nay được đồng ý cho phép sử dụng lại Quinvaxem trên phạm vi toàn quốc.

(Theo Lao Động)-KN

Tin mới