Chơi bóng với trí thông minh và lòng dũng cảm

(Baonghean.vn) - Những người say mê bóng đá xứ Nghệ, chẳng ai không yêu mến đội bóng Sông Lam.  Bởi Sông Lam là con em chúng ta, chơi bóng với trí thông minh và lòng dũng cảm. 
Nhìn lại gần 40 năm từ ngày ra đời đến nay, Sông Lam đã trải qua bao nhiều biến cố thăng trầm, nhưng đội bóng vẫn luôn đứng vững ở tốp đầu qua các mùa giải của bóng đá Việt Nam. Những năm đầu mới thành lập với dàn cầu thủ gồm những: Hà Thìn, Nguyễn Văn Thịnh, Đinh Văn Dũng… đã thi đấu ngang ngửa với các đội Thể Công, Công An Hà Nội, Cảng Sài Gòn. 
Sau này, một "thế hệ vàng" ra đời với Hữu Thắng, Quang Trường, Văn Tiến, Văn Thanh và ba anh em, Văn Sỹ Hùng, Văn Sỹ Sơn, Văn Sỹ Thủy... Dưới sự dìu dắt của HLV Nguyễn Thành Vinh, Sông Lam luôn luôn đứng ở tốp đầu qua các mùa giải và có năm trở thành ngôi vương của bóng đá Việt Nam. 
Cầu thủ SLNA chơi bóng với trí thông minh và lòng dũng cảm.
Cầu thủ SLNA chơi bóng với trí thông minh và lòng dũng cảm.
Chúng ta được chứng kiến tiền đạo số 9 Văn Sỹ Hùng cầu thủ nhỏ con, đi bóng như làm xiếc, vượt qua các tiền vệ, hậu vệ đưa bóng vào khung thành đối phương. Chắc hẳn ai cũng đã từng thấy, hậu vệ trái Hữu Thắng là người nhiều lần xoạc chân, lấy bóng trong chân tiền đạo đối phương, không hề phạm luật. Những "đàn em" như trung vệ Huy Hoàng cùng đã học cách xoạc bóng đó, cản được sức tấn công của tiền đạo đối phương. 
Tiếp nối các lớp đàn anh đi trước,  tiền đạo số 10 Văn Quyến nhiều lần đi bóng luồn lách, vượt qua tiền vệ, hậu vệ, xút xé lưới khung thành đối phương. Đặc biệt Văn Quyến là cầu thủ số 1 của Việt Nam sút phạt cố định đạt hiểu quả cao nhất.
Những người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà và cả nước, hẵng còn nhớ trong trận tranh giải AFC Châu Á diễn ra tại thủ đô Doha (Quatar), Văn Quyến đã vượt qua một loạt tiền vệ, hậu vệ sút bóng chính xác vào cầu môn đội tuyển Hàn Quốc, giành chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. 
 
Nhắc đến đội bóng quê hương, chúng ta không thể quên tiền vệ Quốc Vượng. Bên cạnh cầm nhịp tốt, chuyền bóng chính xác, khi có khoảng trống Quốc Vượng đã có những cú xút như búa bổ, xé lưới khung thành đối phương...
Nói đến các lứa cầu thủ Sông Lam, chúng ta không thể nào quên Lê Công Vinh, tiền đạo số một của bóng đá Việt Nam giai đoạn này. Công Vinh đã có hơn 100 bàn thắng trong các mùa giải bóng đá chuyên nghiệp nước nhà. Ngoài 3 lần giành giải quả bóng vàng Việt Nam, anh là một trong những cầu thủ Việt Nam (người thứ 9) thi đấu cho các câu lạc bộ nước ngoài. 
Dù ở thời điểm nào, dù gặp bao nhiêu khó khăn về tài chính, Sông Lam vẫn là câu lạc bộ đứng đầu cả nước về đào tạo cầu thủ trẻ. Các lứa cầu thủ U13, U15, U17, U19, U21 qua các mùa giải thi đấu hàng năm, thường xuyên đứng tốp đầu cả nước. Đặc biệt U 17 đã 7 lần vô địch toàn quốc. 
Với chiến công lẫy lừng đó, đội bóng Sông Lam luôn được người dân Xứ Nghệ yêu mến vì các cầu thủ là con em chúng ta chơi bóng với truyền thống kiên cường, dũng cảm, thông minh của người Xứ Nghệ..
Nắng Hồng 
           Yên Sơn, Đô Lương, NA
TIN LIÊN QUAN

Tin mới