Chơi như mơ ngủ trước Hải Phòng , Sông Lam Nghệ An lập kỷ lục hòa tại V.League 2019

(Baonghean.vn) – Được chơi trên sân nhà trước Hải Phòng tại vòng 20 V.League nhưng Sông Lam Nghệ An đã không tận dụng được cơ hội để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Với sự vắng mặt của Khắc Ngọc, SLNA ra sân với tuyến tiền vệ bao gồm Sỹ Sâm, Tuấn Tài, Ngọc Toàn và Quang Tình. Trong đó, Sỹ Sâm và Tuấn Tài là hai cầu thủ bất đắc dĩ phải thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh.

Nhập cuộc không thực sự chủ động nhưng đội khách Hải Phòng là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 10, nỗ lực của Joseph Mpande mang đến cơ hội dứt điểm thuận lợi cho Xuân Hùng. Rất may cho SLNA là thủ môn Nguyên Mạnh đã phản xạ xuất thần, cứu một bàn thua trông thấy.

Hàng công SLNA thi đấu không hiệu quả. Ảnh: Đức Anh
Hàng công SLNA thi đấu không hiệu quả. Ảnh: Đức Anh

Trong trận đấu này, SLNA thiếu vắng tiền vệ Khắc Ngọc nên những đường phát động tấn công và phản công tỏ ra không mấy sắc bén. Phút 40, đội chủ nhà có được một quả đá phạt ngay sát vạch 16m50. Đáng tiếc, cú dứt điểm của Damir Memovic đi trúng vào một cầu thủ Hải Phòng và đi thiếu chính xác.

Cuối hiệp 1, SLNA đẩy nhanh tốc độ và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Vũ Hải. Phút 45+1, từ quả đá phạt của Quang Tình, tiền đạo Joel Vinicius bật cao đánh đầu nhưng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Dấu ấn đầu tiên của hiệp 2 đến từ ở phút 61 khi hậu vệ Đình Đồng bất ngờ đi bóng từ bên phần sân nhà, xâm nhập vòng 16m50 trước khi tung ra cú dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút bóng quá nhẹ và không làm khó được thủ môn Vũ Hải.

Ngoại binh Joel Vinicius chưa có bàn thắng tiếp theo cho SLNA. Ảnh: Đức Anh
Ngoại binh Joel Vinicius chưa có bàn thắng tiếp theo cho SLNA. Ảnh: Đức Anh

Phút 64, có thêm một cú sút ngoài vòng 16m50 của Quang Tình nhưng bóng vẫn đi chệch khung thành của Hải Phòng. Ít phút sau, SLNA bất ngờ có tình huống phản công, đáng tiếc đường chuyền của Tuấn Tài đi sửa lưng Joel Vinicius.

Tấn công mà không ghi được bàn thắng, SLNA vấp phải sự kháng cự từ phía Hải Phòng. Phút 70, Hoàng Dương tung cú dứt điểm chìm và căng, đội trưởng Nguyên Mạnh đã phải dùng chân để cản bóng.

Bế tắc trong tấn công, HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải tung Sỹ Nam vào thay cho Sỹ Sâm.  Phút 75, thủ môn Nguyên Mạnh một lần nữa đối diện với tình huống tấn công nguy hiểm bên phía Hải Phòng. Diegio Fagan tung cú sút cận thành, rất may là đội trưởng của SLNA vẫn làm chủ được tình hình.

Ngay lập tức, SLNA có câu trả lời ở phút sau đó, Michael Olaha bất ngờ sút thẳng trong tình huống đá phạt. Thủ môn Vũ Hải đã phải bay người hết cỡ để cứu thua và đáng tiếc cú sút bồi sau đó của Quang Tình đi không chính xác.

Thủ môn của SLNA và Hải Phòng đều chơi xuất sắc. Ảnh: Đức Anh
Thủ môn của SLNA và Hải Phòng đều chơi xuất sắc. Ảnh: Đức Anh

Ngay sau đó, Quang Tình phải rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Hồ Phúc Tịnh. Phút 82, Mpande bẻ lòng sút xa nhắm vào góc xa khung thành của Nguyên Mạnh nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Hải Phòng. Cuối trận, SLNA tạo ra một vài cơ hội nữa nhưng tất cả chỉ làm cho các CĐV xứ Nghệ thêm tiếc nuối.

Chung cuộc, SLNA và Hải Phòng hòa nhau mà không có bàn thắng nào. Thủ môn Trần Nguyên Mạnh được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chơi trên sân nhà nhưng không thể thắng, đội bóng xứ Nghệ bỏ lỡ cơ hội leo lên Top 4.

Sau vòng 20, SLNA đang đứng ở vị trí thứ 6 với 27 điểm. Điều đáng nói, đây là trận hòa thứ 9 của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, nhiều nhất tại V.League 2019. Trong đó có 7 trận hòa không bàn thắng. Trong khi đó, Hải Phòng vẫn đứng ở vị trí áp chót thứ 13 với 23 điểm./.

SLNA xếp thứ 6 sau vòng 20. Ảnh: VPF
SLNA xếp thứ 6 sau vòng 20. Ảnh: VPF

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

SLNA: TM Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh, Damir Memovic, Đình Đồng, Quang Tình, Sỹ Sâm, Ngọc Toàn, Tuấn Tài, Michael Olaha, Joel Vinicius.
Hải Phòng: TM Vũ Hải, Hữu Phúc, Hoàng Vissai, Adriano Schmidt, Ngọc Tân, Lâm Quý,  Xuân Hùng, Thành Đồng, Diegio Fagan, Joseph Mpande, Jeremie Lynch.

Tin mới