Trước thềm vòng loại World Cup 2022:

Chơi thay vị trí Nguyễn Trọng Hoàng, sao không phải là Trần Đình Hoàng?

(Baonghean.vn) - Với chấn thương xảy ra trong trận Viettel – Sài Gòn (0 – 1) tại vòng 21 V.League 2019, Nguyễn Trọng Hoàng chắc chắn sẽ không có mặt ở chuyến làm khách của Đội tuyển Việt Nam trước Đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Những ngày gần đây, giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá nước nhà đã liệt kê ra rất nhiều gương mặt có thể “đóng thế” Nguyễn Trọng Hoàng ở trận đấu diễn ra trên đất Thái Lan vào ngày 5/9 tới. Điển hình như Vũ Văn Thanh (HAGL), Ngân Văn Đại, Trần Văn Kiên (CLB Hà Nội) hay Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương). Tuy nhiên, không một ai đề cập đến khả năng lên tuyển của Trần Đình Hoàng, hậu vệ cánh phải của SLNA.

Đây là một sự thiếu sót đáng tiếc, bởi cầu thủ có biệt danh Hoàng “me” đang thi đấu hết sức ấn tượng tại V.League 2019. Xét một cách khách quan thì ở mùa giải năm nay, không có cầu thủ nào chơi xuất sắc hơn Trần Đình Hoàng ở vị trí hậu vệ cánh phải, kể cả là Trần Văn Kiên (CLB Hà Nội). Những gì Trần Đình Hoàng làm được trong màu áo SLNA là minh chứng rõ ràng. 

Trần Đình Hoàng (trái) đang có phong độ cao trong màu áo SLNA. Ảnh tư liệu
Trần Đình Hoàng (trái) đang có phong độ cao trong màu áo SLNA. Ảnh tư liệu
Kể từ đầu V.League 2019 đến nay, cầu thủ mang áo số 6 thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu của đội bóng xứ Nghệ (20/21 trận). Trận đấu duy nhất mà Trần Đình Hoàng vắng mặt là màn so tài giữa SLNA và HAGL, diễn ra trên sân Pleiku hôm 21/7, vì đã nhận đủ số thẻ vàng (3 thẻ).
Tính đến thời điểm hiện tại, Trần Đình Hoàng đang là một trong những cầu thủ có số phút ra sân thi đấu nhiều nhất tại V.League 2019, với 1.800 phút.
Bên cạnh nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi quyết liệt và không kém phần thông minh, Trần Đình Hoàng còn dạn dày kinh nghiệm. Nhờ khả năng lên công về thủ của mình, Hoàng “me” vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, vừa làm tốt vai trò hỗ trợ tấn công. Thành tích để thủng lưới ít nhất của SLNA sau 21 vòng đấu (20 bàn), có công không nhỏ của hậu vệ cánh phải người Hưng Nguyên.
Phong cách chơi bóng của Trần Đình Hoàng khá giống Nguyễn Trọng Hoàng. Ảnh tư liệu
Phong cách chơi bóng của Trần Đình Hoàng khá giống Nguyễn Trọng Hoàng. Ảnh tư liệu
Không chỉ đang sở hữu phong độ ấn tượng, Trần Đình Hoàng cũng là cầu thủ có lối chơi tương đồng với người đàn anh Nguyễn Trọng Hoàng. Đặc biệt, trước khi bị chấn thương nặng, Hoàng “me” từng được giới chuyên môn đánh giá là hậu vệ cánh phải số 1 của bóng đá Việt Nam (năm 2016). Cho nên, Trần Đình Hoàng xứng đáng được HLV Park Hang-seo trao cơ hội.
Ngày trở lại Đội tuyển Việt Nam của hậu vệ cánh phải 28 tuổi đang phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của vị chiến lược gia người Hàn Quốc./.

Tin mới