Chơi thiếu người, SLNA thua ngược HAGL tại Pleiku

(Baonghean.vn) - Chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu gặp SLNA, HAGL đã có thắng lợi đầu tiên tại V.League 2021 khi ngược dòng đánh bại đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà Pleiku ở vòng 2.

Làm khách tại Pleiku, SLNA đối diện với rất nhiều khó khăn. Bất lợi không chỉ đến từ việc thi đấu trên sân khách mà đội bóng xứ Nghệ còn không có được đội hình mạnh nhất. Ngoài trung vệ Hoàng Văn Khánh bị treo giò, hai tân binh Igor Jelic và Bruno Henrique vẫn chưa thể góp mặt trong đội hình xuất phát.

So với trận đấu trước, Thế Nhật và Bá Sang là cặp trung vệ, Đình Tiến được xếp đá chính ngay từ đầu thay cho Phan Đình Thắng. Hai mũi tấn công cao nhất vẫn là Peter Samuel và Filipe Martins.

Những phút đầu, SLNA nhập cuộc thận trọng với lối chơi phòng ngự phản công. Đội chủ nhà nắm thế chủ động nhưng lại phải đón nhận tình huống nguy hiểm đầu tiên mà SLNA tạo ra. Phút 12, Phan Văn Đức phá bẫy việt vị, đón đường chuyền của Martins và đối mặt thủ môn Tuấn Linh nhưng không thể tung ra cú dứt điểm.

Ngay lập tức, HAGL cũng có được câu trả lời. Nỗ lực của Văn Toàn giúp Brandao có cơ hội dứt điểm cận thành. Bóng đi sát sạt xà ngang khung thành SLNA.

Tiền đạo Martins mở tỷ số trận đấu cho SLNA. Ảnh: VPF
Tiền đạo Martins mở tỷ số trận đấu cho SLNA. Ảnh: VPF

Trận này, Phan Văn Đức là ngòi nổ nguy hiểm nhất của SLNA và chính pha đột nhập của anh mang về quả phạt góc ở phút. Trên chấm đá phạt ở phút 17, bóng đến chân tiền vệ Đình Châu và cú sút của anh khiến hàng phòng ngự HAGL bị hỗn loạn. Tiền đạo Martins tận dụng tốt cơ hội để mở tỷ số trận đấu bằng cú sút cận thành.

Sau bàn thua, HAGL một lần nữa dồn lên và có pha đáp trả đanh thép. Phút 22 sau quả phạt góc, Công Phượng có pha xử lý vô cùng kỹ thuật, anh thực hiện cú vuốt bóng của anh đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành SLNA.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 36. Trung vệ Thái Bá Sang bị trọng tài Ngô Duy Lân phạt thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Văn Toàn khiến SLNA phải chơi trong thế thiếu người từ rất sớm. Ngay lập tức, BHL SLNA rút Sỹ Sâm, tung trung vệ Igor Jelic vào nhằm gia cố hàng thủ.

Tấm thẻ đỏ của Thái Bá Sang là bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: VPF
Tấm thẻ đỏ của Thái Bá Sang là bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: VPF

Sức ép được HAGL tạo ra rất lớn trong những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, thủ môn Văn Hoàng và hàng phòng ngự vẫn chơi rất tập trung, giúp mảnh lưới của SLNA vẫn được bảo toàn.

Ngay đầu hiệp 2, tiền vệ Phan Đình Thắng được tung vào sân thay cho Đình Tiến. Một sự thay đổi ở hàng tiền vệ biên để Phan Văn Đức chuyển sang thi đấu bên cánh phải. Chơi thiếu người nhưng SLNA vẫn có những cơ hội phản công rõ rệt để nâng tỷ số lên 2-0 từ các pha dứt điểm của Martins hay Văn Đức.

Cuối cùng thì sau hàng loạt những pha bóng sóng gió, SLNA cũng bị thủng lưới. Phút 65, tiền vệ Minh Vương băng vào ở tư thế thuận lợi nhận bóng từ cánh trái sau đường chuyền của Brandao và dứt điểm chìm vô cùng hiểm hóc gỡ hòa cho 1-1 HAGL.

SLNA thi đấu đầy kiên cường. Ảnh: VPF
SLNA thi đấu đầy kiên cường. Ảnh: VPF

Sau bàn gỡ hòa, SLNA tiếp tục có sự thay đổi người. Lần này Sỹ Nam vào thay cho Đình Đồng và Xuân Mạnh chuyển sang thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Chơi hơn người nhưng phải đến phút 84, HAGL mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Từ một nỗ lực đi bóng của Brandao, hàng phòng ngự SLNA rối loạn để cho Văn Toàn xử lý bóng cực nhanh bên ngoài vòng cấm SLNA trước khi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Văn Hoàng.

Trong 3 phút bù giờ, SLNA không thể nào lật ngược được tình thế và chấp nhận thua với tỷ số chung cuộc 1-2. Với chiến thắng đầu tiên này, HAGL có 3 điểm đầu tiên tại V.League 2021. Trong khi đó, SLNA chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đấu bất lợi từ những tấm thẻ phạt.

HLV Quang Trường và Phan Văn Đức nói gì về HAGL?

HLV Quang Trường và Phan Văn Đức nói gì về HAGL?

(Baonghean.vn) - Chiều 21/1, thầy trò HLV Ngô Quang Trường có buổi tập làm quen sân Pleiku chuẩn bị cho cuộc đối đầu Hoàng Anh Gia Lai vào lúc 17h00 ngày 22/1. Trước trận đấu, nhà cầm quân xứ Nghệ dành nhiều lời khen cho người đồng nghiệp.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

HAGL: TM Tuấn Linh, Memovic, Kim Dong Su, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Vương, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao.

SLNA: Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Thế Nhật, Bá Sang, Đình Đồng, Văn Đức, Sỹ Sâm, Đình Châu, Đình Tiến, Felipe Martins, Peter Samuel.

Tin mới