Chồng đánh vợ tử vong và đánh cháu ruột trọng thương

(Baonghean.vn) - Trong đêm tối, Trung cầm tuýp sắt dài gần 1m đánh liên tiếp vào đầu vợ dẫn đến tử vong. Người cháu ruột chạy sang cứu cũng bị Trung cầm tuýp sắt đánh vào đầu, gây thương tích nặng.

Công an huyện Thanh Chương vừa phối hợp với Ban công an xã Đồng Văn bắt giữ nghi can Trần Đình Trung (SN 1975, trú xóm Thượng Quánh, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) vì bị cáo buộc gây ra cái chết cho vợ mình và gây thương tích cho người cháu ruột.

đánh vợ, hình minh họa
Hình minh họa (IT).
 Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 21h50 phút tối 6/6. Thông tin điều tra ban đầu, Trung đã cầm tuýp sắt dài gần 1m đánh liên tiếp vào đầu vợ mình là chị Nguyễn Thị Liên (SN 1979).

Thấy bố đánh mẹ, những người con kêu cứu thì anh Trần Đình Cao (SN 1991, trú cùng xóm, gọi Trung bằng chú ruột) chạy sang.

Thấy Cao đến nhà, Trung cầm tuýp sắt đánh liên tiếp vào người Cao, trong đó có nhiều vết đánh vào đầu khiến nạn nhân nằm gục. Nghe tiếng kêu cứu, người dân trong xóm chạy sang thì Trung bỏ trốn.

Chị Liên và anh Cao được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên cả 2 được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh. Tại đây, chị Liên tử vong, còn anh Cao hiện đang được các bác sỹ cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an xã Đồng Văn và Công an huyện Thanh Chương xuống hiện trường. Lực lượng công an tỏa đi nhiều hướng và bắt giữ Trung khi chạy ngoài đồng, tay vẫn cầm tuýp sắt, miệng luôn nói đi tìm người để đánh.

Ông Nguyễn Văn Thông – Trưởng Công an xã Đồng Văn cho biết, vào năm 2016, đối tượng Trần Đình Trung cũng đã dùng hung khí đánh một người cháu ruột gây thương tích. Sau đó, Trung bị bắt và bị khởi tố về hành vi "Cố ý gây thương tích". Cơ quan chức năng đưa Trung đi giám định pháp y tâm thần và kết luận Trung bị bệnh loạn thần. Sau quá trình điều trị bệnh bắt buộc, vào tháng 6/2017, Trung được cho về nhà.

Sáng 7/6, Công an tỉnh Nghệ An đang phối hợp với Công an huyện Thanh Chương khám nghiệm tử thi. Nghi can Trần Đình Trung đang bị tạm giữ.

Tin mới