Chồng đào giếng suốt 40 ngày tìm nước cho vợ

Một người chồng đã cần mẫn dành 40 ngày đào một cái giếng cho vợ, sau khi chị bị cấm lấy nước từ làng bên vì 'cái tội' sinh ra trong gia đình nghèo.

Chị Sangita rất vui và xúc động khi chồng đào được giếng.
Chị Sangita rất vui và xúc động khi chồng đào được giếng.

Thương vợ vô cùng, với quyết tâm và tình yêu thương, anh Bapurao Tajne đã dành 6 giờ/ngày để đào một cái giếng cho đến khi cả nhà mừng vui khi tim thấy nước ở làng Kolambeshwar, Ấn Độ.

Tajne buồn bã kể, trưởng làng bên kia cấm vợ anh không được đến đó lấy nước, bởi vì chị sinh ra có 'nguồn gốc nghèo khó' và thuộc tầng lớp Dalit 'dưới đáy' xã hội, theo quan niệm cổ hủ lạc hậu vẫn còn tồn tại ở nhiều vùng miền Ấn Độ.

Người lao động nghèo chưa từng có kinh nghiệm đào giếng, anh chọn ngẫu  nhiên một mảnh đất, mặc dù có 3 giếng gần đó đang dần cạn khô nước và khu vực sắp tìm nguồn nước mới không có dấu hiệu khả quan vì khô hạn trong thời gian qua.

Trẻ em trong làng cũng vui mừng vì có giếng nước mới.
Trẻ em trong làng cũng vui mừng vì có giếng nước mới.

Anh Tajne đào xong giếng trong 40 ngày và hiện cho miễn phí nguồn nước trong mát đến toàn bộ cộng đồng Dalit sống cùng làng.

'Tôi không muốn đặt tên cho cái giếng vì tôi không muốn người ta sẽ đến quấy', Tajne chia sẻ. 'Tuy nhiên, tôi cảm thấy ông trưởng làng ấy đã xúc phạm chúng tôi, chỉ vì chúng tôi nghèo và thuộc cộng đồng Dalit. Tôi trở về nhà vào một ngày tháng 3 và khóc cả ngày hôm đó', Tajne nghẹn lời.

'Tôi không bao giờ hạ mình xin bất kỳ ai một giọt nước. Tôi đi đến Malegao mua công cụ và một giờ sau, tôi bắt đầu đào', anh kể.

Anh xúc động cho biết thêm: 'Tôi thành tâm cầu khấn ông Trời trước khi bắt tay vào việc. Tôi cám ơn Trời vì sự cố gắng của tôi đã được đền đáp'.

Tajne đi làm thuê làm mướn quần quật suốt 14 giờ trong ngày, thời còn lại để đào giếng, anh được nghỉ trong ngày chỉ vài giờ. Gia đình anh rất lo, vì Tajne chưa từng đào giếng.

Kể từ khi có giếng do anh Tajne đào, phụ nữ Dalit trong làng được lấy nước miễn phí.
Kể từ khi có giếng do anh Tajne đào, phụ nữ Dalit trong làng được lấy nước miễn phí.

Anh tâm sự: 'Thật khó để tả bản thân tôi có cảm giác như thế nào trong những ngày khốn khổ đó. Tôi chỉ muốn cho nước toàn bộ cộng đồng để cho người ta biết người Dalit chúng tôi không bao giờ cầu xin nước từ những giai cấp khác'.

Chị Sangita, vợ anh Tajne cho biết: 'Tôi không giúp được gì ông xã, cho đến khi anh ấy tìm thấy nước. Bây giờ cả nhà tôi, ngoại trừ 2 bé còn nhỏ, đều giúp anh ấy khi đào sâu và mở rộng giếng. Nó bây giờ sâu 4,5m và Tajne muốn đào sâu thêm 1,5m nữa'. Chị mong hàng xóm sẽ đến giúp gia đình hoàn thiện giếng chung cho cả làng.

Theo Công An Nhân Dân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới