Chồng mất vì tai nạn, góa phụ gồng gánh nuôi con bệnh tật và mẹ già

(Baonghean.vn) - Tai nạn giao thông bất ngờ ập đến khiến anh Thống (SN 1990) đột ngột qua đời. Giờ đây, cuộc sống của vợ con anh với mẹ già gần 80 tuổi lâm vào cảnh khó khăn.

Tìm về gia đình chị Đậu Thị Hường (SN 1992), vợ anh Nguyễn Văn Thống trú ở xóm 2, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu khi hay tin anh bị tai nạn giao thông qua đời. Dù đã hơn 1 tuần trôi qua sau sự ra đi của anh, thế nhưng không khí tang tóc vẫn bao trùm ngôi nhà nhỏ.

Mẹ con chị Hường bên bàn thờ chồng. Ảnh: Đức Thành
Mẹ con chị Hường bên bàn thờ chồng. Ảnh: Đức Thành

Những ngày qua chị Hường dường như đã khóc cạn nước mắt trước sự ra đi đột ngột của chồng. Khi chỉ mới đó thôi, vợ chồng anh chị đang làm việc cùng nhau, cùng chuyện trò vui vẻ, cùng nói về dự định cố gắng kiếm tiền để sửa sang lại căn nhà ở quê nhà cho đỡ nắng mưa, vậy mà…

Nhắc lại chuyện xảy ra hôm ấy, đôi mắt đỏ hoe, chị nói: “Khoảng 22h30 phút, ngày 12/4 anh Thống nói với vợ để chạy xe máy ra ngoài quán tạp hóa mua chiếc thẻ điện thoại gọi về cho mẹ ở quê và hỏi thăm các con. Thế nhưng, trên đường đi anh đã bị tai nạn giao thông và tử vong”.

Anh Thống và chị Hường cưới nhau năm 2015. Hoàn cảnh gia đình hai bên nội ngoại đều khó khăn, vì vậy mà vợ chồng đều tự thân vận động là chính chứ không trông cậy được nhiều ở nội ngoại. Lần lượt hai đứa con ra đời, khiến gia đình tràn đầy hạnh phúc và tiếng cười, nhưng cùng với đó là áp lực kinh tế để nuôi dạy các con cũng ngày càng lớn hơn. Trước hoàn cảnh đó, vợ chồng quyết định ra Bắc Giang làm công nhân xây dựng.

Xong công việc ngày Rằm tháng Giêng, hai vợ chồng khăn gói lên đường ra Bắc Giang. Ở quê nhà, việc chăm sóc hai cháu (1 cháu 5 tuổi, 1 cháu 3 tuổi) trông cậy vào bà Lê Thị Nhật (76 tuổi, mẹ của anh Thông).

Gia cảnh vốn đã khó khăn, thế nhưng con đầu của vợ chồng anh chị là cháu Nguyễn Phú Trọng lại bị bệnh động kinh, hễ trái gió trở trời là lên cơn. Vì thế mà tháng nào cháu cũng phải đi viện một vài lần, với chi phí thuốc men, đi lại tốn kém.

Căn nhà 2 gian cũ nát của gia đình. Ảnh: Đức Thành
Căn nhà 2 gian cũ nát của gia đình. Ảnh: Đức Thành

Thế nhưng, cuộc đời thật lắm éo le, sự ra đi đột ngột của anh Thống khiến gia cảnh vốn khó khăn nay lại chồng chất thêm khó khăn, khi trụ cột chính đã không còn.

Nhắc đến con trai, bà Lê Thị Nhật cho biết: “Hàng tháng Thống đều gửi 2-3 triệu đồng về cho bà nuôi cháu. Tuổi cũng đã cao, dù có vất vả nhưng cũng cố gắng để các con yên tâm đi làm ăn. Hai vợ chồng còn tính sẽ tích ít tiền để sửa lại căn nhà cũ nát để con ở cho đỡ nắng mưa, vậy mà kế hoạch chưa thực hiện được thì con đã vội ra đi”.

Thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, những ngày vừa qua Ban xóm cũng đã đứng ra tổ chức vận động, kêu gọi người dân giúp đỡ gia đình anh Thống, chị Hường. Biết được hoàn cảnh của gia đình, nhiều tấm lòng hảo tâm cũng đã sẻ chia trước sự mất mát đau thương này.

Ông Phan Văn Thuyên - Chủ tịch UBND xã Diễn Hải cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Thống, chị Hường rất khó khăn, hai vợ chồng có 2 con còn nhỏ và mẹ già đã gần 80 tuổi. Bố anh Thống cũng đã mất từ lâu. Địa phương cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và Ban xóm cũng đã kêu gọi ủng hộ gia đình, tuy nhiên cũng chỉ được một phần nào, rất cần sự chung tay giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm”.

Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về chị Đậu Thị Hường, xóm 2, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Số điện thoại: 0359.728.692.

Tin mới