Chồng nối gót vợ vào tù mua bán 'hàng trắng'

(Baonghean.vn) -Dù vợ đã bị bắt vì ma túy nhưng Vi Khăm Là vẫn không lấy đó làm bài học cho bản thân. Là nối gót vợ tham gia buôn bán ma túy và bị công an bắt giữ.

Ngày 15/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Vi Khăm Là (SN 1991), trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Vi Khăm Là là đối tượng nghiện ma túy. Sáng 9/10/2021, Là vào khe Cụp, thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh trông coi trâu bò cho gia đình thì được một nhóm người rủ sử dụng ma túy.

Bị cáo Vi Khăm Là. Ảnh : Trần Vũ
Bị cáo Vi Khăm Là. Ảnh : Trần Vũ

Sau khi dùng ma túy trong lán trại bỏ hoang, một người trong nhóm hỏi Là “có mua ma túy không?”. Là đồng ý nên về nhà lấy 28 triệu đồng mua 2 gói hồng phiến và 3 “cây” heroin để sử dụng và bán lại kiếm lời với giá 40 triệu đồng.

Do chưa đủ tiền nên Là xin trả trước 28 triệu đồng, số còn lại xin khất nợ. Quá trình mua bán, Là còn xin thêm 1 gói ma túy để sử dụng. 

Số ma túy mua được, Là chia nhỏ rồi bỏ vào các lọ nhựa, giấu dưới đống củi sau nhà bếp. Vi Khăm Là còn bán 1 gói ma túy giá 200 nghìn đồng cho một vị khách. 

Đến ngày 9/11, hành vi mua bán ma túy của Vi Khăm Là bị bại lộ. Là bị công an bắt giữ cùng tang vật là hơn 150 gam ma túy các loại.

Tại phiên tòa bị cáo thừa nhận hành vi mua bán ma túy. Vi Khăm Là khai vì nghiện ma túy nên đã lấy tiền của gia đình mua ma túy về sử dụng và bán lại kiếm lời. 

Bị cáo trình bày hoàn cảnh khó khăn, con thơ, vợ đang đi thi hành án tù (cũng vì tội buôn bán ma túy) để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. 

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ma túy là nguồn gốc của mọi tội phạm nên cần xử lý nghiêm. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Khăm Là 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy

Tin mới