Chống nóng cho xe hơi

 Xe hơi phơi dưới nắng gắt sẽ mau xuống màu, cũ đồng thời tiêu hao khá nhiều nhiên liệu để làm mát xe nếu không khí bên trong quá nóng. Đặc biệt thời điểm hiện nay, tiết trời nóng bức, chuyện làm mát xe hơi vào mùa hè là nhu cầu cấp bách.
Có nhiều phương pháp có thể giúp giảm nhiệt cho chiếc xế cưng của bạn:
 
Kiểm tra hệ thống làm mát: Cung cấp đầy đủ nước làm mát cho két nước để động cơ hoạt động trong điều kiện lý tưởng nhất.
Dán phim cách nhiệt: Hiện nay trên thị trường có nhiều loại phim cách nhiệt, có thể giảm được sự hấp thu nhiệt khi lái xe dưới ánh nắng trực tiếp của trời hè. Phim cách nhiệt loại tốt có thể giảm được 70% bức xạ nhiệt. Tuy nhiên, mức cách nhiệt càng cao, dễ làm giảm tầm nhìn của tài xế khi lái, vì vậy cần tính toán hợp lý. Có một vị trí không nên dán phim cách nhiệt là kính cửa sổ gần gương chiếu hậu bởi có thể làm khuất tầm nhìn, tài xế không nhìn được hai bên, rất nguy hiểm.
Vệ sinh máy lạnh: Máy lạnh dùng lâu ngày, hoạt động không tốt, không làm mát trong quá trình lái. Vì vậy phải thường xuyên vệ sinh máy lạnh tổng thể, làm sạch chỗ tắc nghẽn để máy chạy êm. Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm bụi bẩn vi khuẩn bám vào quạt, máy gây nên các bệnh về hô hấp.
Dùng bạt che phủ: Nếu không tìm được bóng râm để đậu xe, chủ cần chuẩn bị cho xế cưng của mình tấm bạt phủ. Có nhiều loại bạt phủ có thể chắn được ánh nắng trực tiếp chiếu vào xe, cách nhiệt tốt. Đồng thời, trước khi lên xe, chủ nên mở cửa, bật quạt gió khoảng 2 phút để đẩy khí nóng từ trong xe ra ngoài. Thủ thuật này cũng giúp bảo vệ dàn lạnh xe hơi chạy bền hơn, góp phần tiết kiệm năng lượng.
Theo Thanh Nien online

Tin mới