Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Ngày 27/8, đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện Quỳ Châu.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, để kiểm soát tốt lượng người và phương tiện từ các tỉnh khác lưu thông vào địa bàn, huyện Quỳ Châu đã thành lập 2 chốt kiểm soát dịch, các chốt này tiếp giáp với huyện Quỳ Hợp.

Đồng chí Bùi Thanh An tặng quà, động viên các cán bộ, chiến sỹ tham gia trực tại điểm chốt xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu.
Đồng chí Bùi Thanh An tặng quà, động viên các cán bộ, chiến sỹ tham gia trực tại điểm chốt xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu.

Tại xã Châu Bình, điểm chốt của huyện Quỳ Châu tiếp giáp với xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, đồng chí Bùi Thanh An đã tặng quà, động viên và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt. Hiện nay, Quỳ Châu vẫn là “vùng xanh” của tỉnh Nghệ An, để giữ vững “vùng xanh” trên địa bàn và phòng chống tốt đại dịch Covid-19.

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy giao nhiệm vụ: Các xã Châu Phong, Châu Bình là cửa ngõ đi vào huyện Quỳ Châu, là cửa ngõ quan trọng trên Quốc lộ 48 của tỉnh, do đó lượng người và phương tiện qua lại khá đông, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, vì vậy các cán bộ, chiến sĩ tại các chốt cần nỗ lực khắc phục khó khăn, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết giao mùa như hiện nay; đồng thời tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vào địa phương; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm...

Đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ huyện Quỳ Châu.
Đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ huyện Quỳ Châu.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện Quỳ Châu, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả của huyện Quỳ Châu trên các mặt KT-XH 8 tháng vừa qua, đặc biệt trên lĩnh vực phòng chống dịch Covid - 19. Đồng thời đã triển khai nhanh thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đi vào cuộc sống và đã có những kết quả ban đầu đáng ghi nhận.

Thời gian tới đồng chí đề nghị Quỳ Châu phải đặt công tác phòng chống dịch Covid-19 lên hàng đầu, có các phương án sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra; lên kế hoạch tiêm vắc-xin, kiểm soát chặt chẽ và hỗ trợ người dân khó khăn từ các nơi trở về; công tác cách ly phải được đảm bảo an toàn theo phương châm “4 tại chỗ”; Tăng cường thực hiện công tác truyền thông phòng chống dịch Covid-19…

Tin mới