Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm và chúc Tết tại huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Sáng 15/1, đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh do đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dẫn đầu đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành và trao tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn.
Ảnh: Mỹ Nga

Cùng đi có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện huyện Yên Thành. Trong ảnh, đoàn công tác đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Ảnh: Mỹ Nga

Đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự, Công an huyện, đồng chí Bùi Thanh An khẳng định sự đóng góp tích cực của lực lượng vũ trang huyện, đặc biệt trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân, tạo môi trường thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Yên Thành nói riêng và tỉnh nhà nói chung.

Năm 2019 là năm ghi dấu mốc quan trọng của huyện Yên Thành khi huyện hoàn thành chương trình huyện nông thôn mới. Đảng bộ huyện Yên Thành được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá là đảng bộ xuất sắc. Yên Thành cũng là huyện có diễn tập phòng thủ tốt nhất tỉnh.

Ảnh: Mỹ Nga
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh An thay mặt đoàn công tác tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành. Ảnh: Mỹ Nga

Trong thời gian tới, đồng chí Bùi Thanh An đề nghị lực lượng vũ trang huyện Yên Thành chăm lo Tết cho người dân, phối hợp với nhau xây dựng các phương án tác chiến.

Nhấn mạnh năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh nên yêu cầu chung đối với lực lượng vũ trang và từng đơn vị rất cao. Đặc biệt, năm 2020, Yên Thành là 1 trong 3 huyện được chọn làm điểm Đại hội Đảng bộ các cấp, do đó, đồng chí Bùi Thanh An mong muốn lực lượng vũ trang huyện bám sát cơ sở, kịp thời thông báo tình hình, giải quyết kịp thời những bức xúc, không để điểm “nóng” xảy ra, cùng các đảng bộ cơ sở hoàn thành nhiệm vụ lớn đề ra.

Ảnh: Mỹ Nga
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh An thay mặt đoàn công tác tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyệ̣n Yên Thành. Ảnh: Mỹ Nga

Trước mắt là chuẩn bị Tết Nguyên đán Canh Tý, các lực lượng tiếp tục nâng cao cảnh giác với tinh thần sẵn sàng chiến đấu; tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự và sự bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết; cũng như quan tâm chăm lo nhiều gia đình cán bộ, chiến sỹ còn khó khăn.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết, và trao “Quỹ Vì người nghèo” cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Thiện Tâm và Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương, mỗi phần quà trị giá 10 triệu đồng.

Ảnh: Mỹ Nga
Đoàn công tác đến thăm và chúc Tết tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương. Ảnh: Mỹ Nga

Thăm hỏi, tặng quà Tết mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Yên (94 tuổi) ở xóm Lý Nhân, xã Hợp Thành, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bùi Thanh An cảm ơn sự hy sinh to lớn của các mẹ, các gia đình chính sách đồng thời khẳng định đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", trân trọng và tri ân của các thế hệ hôm nay đối với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Gia đình mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Yên (94 tuổi). Ảnh: Mỹ Nga
Đoàn công tác thăm hỏi mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Yên (94 tuổi). Ảnh: Mỹ Nga

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đảng viên 71 tuổi Đảng: Cụ Ngô Xuân Tùng (xã Nhân Thành), cụ Đặng Trọng Loát (xã Bắc Thành), cụ Phan Thị Tao (xã Tăng Thành). Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chúc các cụ sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Đồng chí Bùi Thanh An thăm và chúc Tết cụ Phan Thị Tao (sinh năm 1928, 71 năm tuổi Đảng). Ảnh: Mỹ Nga
Đồng chí Bùi Thanh An thăm và chúc Tết cụ Phan Thị Tao (sinh năm 1928, 71 tuổi Đảng). Ảnh: Mỹ Nga

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tặng quà cho 30 hộ nghèo và xây dựng 1 nhà "Đại đoàn kết" tại xã Công Thành.

Đồng chí Bùi Thanh An thay mặt đoàn công tác trao tặng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình Hồ Phi Công, xóm 5, xã Công Thành. Ảnh: Mỹ Nga
Đồng chí Bùi Thanh An thay mặt đoàn công tác trao tặng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình Hồ Phi Công, xóm 5, xã Công Thành. Ảnh: Mỹ Nga

Tin mới