Chủ quán bánh mướt trả lại túi tiền chứa hàng trăm triệu đồng cho khách bỏ quên

(Baonghean.vn) -2 ngày qua, cư dân thôn Thủy Khê, xã Chi Khê, huyện Con Cuông xôn xao chuyện người phụ nữ bán bánh mướt trả lại món tiền “đáng mơ ước” cho một cặp đôi bỏ quên.
Chị Trương Thị Bé kể chuyện trả lại tiền cho người bỏ quên Ảnh Bá Hậu
Chị Trương Thị Bé kể chuyện trả lại tiền cho người bỏ quên. Ảnh: Bá Hậu

Chúng tôi được anh Nguyễn Viết Quân, một cư dân thuộc thôn Thủy Khê, xã Chi Khê thông tin, trên địa bàn vừa có một câu chuyện “người tốt việc tốt” rất đáng nêu gương. Theo đó, chị Trương Thị Bé, một người chuyên bán bánh mướt ở thôn Thủy Khê vừa trả lại một món tiền lớn cho một phụ nữ chuyên nghề buôn phụ tùng xe gắn máy ở các địa bàn miền núi Nghệ An.

Gặp chị Trương Thị Bé, chúng tôi được chị cho biết, vào sáng 13/09, một cặp đôi nam nữ vào quán ăn sáng. Sau khi họ rời đi đã bỏ quên một túi xách bên trong có chứa những cục tiền mệnh giá 500.000 đồng, ước tính khoảng 200 triệu đồng. Ngoài ra còn có chứng minh nhân dân của một phụ nữ tên là Vũ Thị Minh Phương sinh năm 1980 ở Diễn Châu (Nghệ An) cùng với một điện thoại di động.

Ước tính, số tiền lên đến hàng trăm triệu Ảnh nhân vật cung cấp
Ước tính, số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Ảnh nhân vật cung cấp

Chị Bé cho biết sau đó chị đã không kiểm đếm số tiền mà cất vào két của gia đình và chờ người mất quay lại tìm. Khoảng 12 giờ cùng ngày, cặp nam nữ nói trên đã tìm đến quán của chị Bé, nhận lại túi xách và món tiền của mình. Qua thông tin, gia đình chị Bé biết rằng họ chuyên nghề buôn lốp xe gắn máy trên địa bàn. Trong túi xách bỏ quên là tiền hàng từ các hiệu sửa xe máy.

Qua liên lạc bằng điện thoại với chúng tôi, người phụ nữ tên Vũ Thị Minh Phương cho biết, bản thân đã bỏ quên túi xách đựng tiền tại quán bánh mướt của chị Bé ở xã Chi Khê (Con Cuông). Tuy nhiên người phụ nữ không tiết lộ số tiền đã bỏ quên. “Chúng tôi cảm ơn gia đình chị Bé” - Người phụ nữ cho hay.

Tin mới